Công tác trồng rừng thay thế ở huyện Iagrai

Cập nhật 23/9/2015, 11:09:38

 Nhằm từng bước nâng cao độ che phủ của rừng, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, huyện Iagrai đang tích cực triển khai công tác rừng thay thế. 

 

 

Thông ba lá trồng tại lâm phần rừng phòng hộ Ia Grai

Vào thời điểm này, tận dụng điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi, đất có độ ẩm cao, Ban quản lý rừng phòng hộ Iagrai huy động nhân lực để khẩn trương trồng và chăm sóc rừng thay thế, chủ yếu là cây thông ba lá. Được giao quản lý và bảo vệ hơn 10.600 ha rừng trên địa bàn 2 xã biên giới là IaO và Ia Chía, huyện Iagrai, từ đầu năm đến nay Ban quản lý rừng phòng hộ Iagrai đã trồng được 119 ha rừng thay thế tại tiểu khu 370 và 371 thuộc xã IaChía.

         Ông Lê Tiến Hiệp- Phó Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Iagrai nói: “ Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện Iagrai, trong năm 2015 đơn vị đã khẩn trương triển khai trồng rừng thay thế đạt so với kế hoạch đề ra”.

           Trồng rừng thay thế chủ yếu trên những diện tích rừng bị suy kiệt do tác động từ việc triển khai các dự án thủy điện, khai thác khoáng sản và do người dân chặt phá. Chi phí trồng và chăm sóc mỗi ha rừng trong giai đoạn 4 năm khoảng 64 triệu đồng. Cũng như các đơn vị khác, Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Iagrai đã hoàn thành việc trồng rừng thay thế trong năm 2015 với 88,8ha thông hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt.

        Ông Nguyễn Trường Hải- Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Iagrai cho biết: “ Ngay từ đầu năm, đơn vị đã lập kế hoạch, khảo sát quĩ đất và tiến hành trồng thông trên những diện tích đất lâm nghiệp trước đây là rừng. Hiện tại đơn vị đã hoàn thành việc trồng rừng thay thế trong năm 2015. Công tác trồng rừng thay thế được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả”.

             Ông Phan Trung Tường- Phó Chủ tịch UBND huyện Iagrai nói về kết quả trồng rừng thay thế của huyện những năm qua: “Toàn huyện Iagrai có hơn 22.000 ha rừng. Để góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, nâng độ che phủ của rừng, UBND huyện đã giao cho 2 Ban quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn tiến hành trồng rừng thay thế theo kế hoạch tỉnh giao trong năm 2014 và 2015. Cụ thể là trong năm 2015, 2 Ban quản lý rừng phòng hộ đã trồng được 180 ha rừng thay thế. Các đơn vị đã tích cực chăm sóc, phòng chống cháy nên tỉ lệ cây sống rất cao”.

Việc tích cực trồng rừng thay thế không chỉ thực hiện mục tiêu phủ xanh đất trống đồi núi trọc, nâng độ che phủ của rừng mà còn góp phần bảo vệ nguồn nước, môi trường sinh thái, chống xói mòn… Cùng với làm tốt công tác này, các chủ rừng trên địa bàn huyện Iagrai cũng đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, trách những tác động xấu đến tài nguyên rừng trên địa bàn./.

 

Hà Đức- Gia Cư – Thanh Sáng


Lượt xem: 107

Trả lời