Công tác phòng cháy chữa cháy –trách nhiệm của mọi người.

Cập nhật 09/5/2014, 07:05:12

Thời gian vừa qua tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng diễn biến rất phức tạp, nhất là các khu dân cư, các địa điểm kinh doanh buôn bán, nhà cao tầng và đặc biệt là chợ, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người, lượng hàng hóa lớn. Chính vì vậy công tác phòng cháy chữa cháy giữ một vai trò rất quan trọng, cần có sự chung tay và trách nhiệm của mọi người.

 

Kiểm tra  công tác PCCC ở cơ sở kinh doanh ga.

 

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức đề phòng phòng cháy chữa cháy là chính, Thời gian qua, Phòng phòng cháy chữa cháy – Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy, nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng cháy chữa cháy cho các tầng lớp nhân dân. Tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, cấp phát băng đĩa, tài liệu, tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy cho các đơn vị, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy xảy ra cháy nổ. Các đơn vị kinh doanh nhận biết được tầm quan trọng của công tác phòng chống cháy nổ và cam kết thực hiện tốt các nội quy quy định đảm bảo an toàn.

 

Qua trao đổi Thiếu tá Nguyễn Kỳ Á- Đội phó đội phòng phòng cháy chữa cháy phía đông tỉnh Gia Lai cho biết: Để đảm bảo công tác PCCC chúng tôi đã lên kế hoạch tham mưu triển khai thực hiện và thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền; kiểm tra và có phương án kịp thời xử lý các tình huống….

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao. Trò chuyện với anh Lâm Kim Trụ- Tiểu thương chợ An Khê, anh Trụ nói: Tôi buôn bán vải, mặt hàng này rất dễ cháy, do vậy theo hướng dẫn của công an chúng tôi thực hiện nghiêm túc về các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ để đảm bảo việc mua bán, tránh cháy nổ xảy ra….

 

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng công an phòng phòng cháy chữa cháy thường xuyên kiểm tra đi kiểm tra các cơ sở, hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhằm phát hiện khắc phục các sơ hở thiếu sót để đảm bảo các yêu cầu an toàn về phòng cháy chữa cháy; đồng thời xây dựng lực lượng PCCC với phương châm 4 tại chỗ.  

 

Thượng tá Đặng Ngọc Hùng –phó phòng PCCC- công an tỉnh cho hay: Chúng tôi đã triển khai đi kiểm tra và nhắc nhở các đơn vị thực hiện; yêu cầu các cơ sở phải tập huấn và thực hiện các phương án tại chỗ;Chúng tôi đã lên kế hoạch triển khai các lực lượng chiến sĩ để hỗ trợ kịp thời để chữa cháy…

 

Việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong các hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, bảo đảm cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của mọi người. Do đó, các cơ sở kinh doanh cần thực hiện đúng các nội quy quy định, mọi người cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra trên địa bàn ./.a

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 71

Trả lời