Công tác chuyển hóa địa bàn tại xã Đak Djrăng

Cập nhật 23/7/2018, 15:07:16

Thực hiện Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang là một trong 31 xã, phường, thị trấn được tỉnh Gia Lai chọn để chuyển hóa trong năm 2018 này. Với việc thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã đã từng bước có những chuyển biến tích cực.

Để kịp thời nắm bắt tình hình an ninh trật tự và nhanh chóng giải quyết các vụ việc, Công an huyện Mang Yang đã bố trí các tổ công tác đặc biệt xuống những xã được xem là điểm nóng về trật tự xã hội trên địa bàn. Theo đó, các thành viên trong tổ công tác thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp nhằm giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp.

Thượng tá Y Mai Anh – Phó Trưởng Công an huyện Mang Yang cho biết: “Các tổ công tác đã thực sự phát huy tác dụng, đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về các mặt công tác trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là vùng DTTS, đặc biệt là chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, an toàn giao thông, các vấn đề về tranh chấp đất đai, khiếu nại, khiếu kiện, làm cho người dân ý thức hơn về công tác đấu tranh tố giác tội phạm, tin vào lực lượng Công an”.

Tuy là xã thuần nông nhưng vài năm gần đây khi kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Đak Djrăng diễn biến khá phức tạp. Để giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự ngay tại các thôn, làng, xã đã thành lập 9 tổ tự quản về an ninh trật tự và phân công các Công an viên làm Tổ trưởng. Ngoài vai trò chủ lực của lực lượng Công an, địa phương còn huy động sự tham gia của người dân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện các đối tượng nghi vấn, nhất là những đối tượng trộm cắp, người dân đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng và huy động sự tham gia của dân làng để xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nhữ Thanh Bính – Phó Trưởng Công an xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang cho biết: “Đối với thôn, làng thì cũng có tổ an ninh riêng, họ cắt cử thay phiên nhau, hôm nay 4 người thì hôm sau 4 người. Bên xã cũng cắt cử người xuống phối hợp với tổ tuần tra để tuần tra. Từ khi tổ an ninh thành lập đến bây giờ thì giảm thiểu rất nhiều nạn trộm cắp”.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tình hình an ninh trật tự tại xã Đak Djăng có những chuyển biến tích cực trong nửa đầu năm nay. Ngoài giải quyết ổn thỏa các vụ việc ngay từ cơ sở, địa phương đã giảm 2 vụ phạm pháp hình sự và 2 người nghiện ma túy so với cùng kỳ năm trước. Đây là 1 trong 7/31 địa bàn được chọn chuyển hóa giảm được 2 tiêu chí này, qua đó góp phần tạo môi trường bình yên để người dân yên tâm lao động sản xuất, sinh hoạt, xây dựng địa phương phát triển ổn định./.

Thiên Thanh,  Minh Trung


Lượt xem: 53

Trả lời