Công tác chuẩn bị năm học mới 2023 – 2024 tại TP. Pleiku

Cập nhật 11/8/2023, 06:08:38

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, ngành giáo dục các địa phương trong tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện như bổ sung cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ giáo viên để sẵn sàng bắt đầu năm học mới 2023 – 2024 với khí thế vui tươi và đạt thành tích cao. Phóng sự ghi nhận tại Tp. Pleiku.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Tp. Pleiku đang tổ chức dạy phụ đạo cho 15 học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học của năm học 2022 – 2023, thời gian dạy phụ đạo trong 1 tuần (7/8 – 15/8) trước khi các em học sinh tựu trường. Bên cạnh dạy phụ đạo cho học sinh, trong thời điểm này nhà trường còn chú trọng triển khai công tác vệ sinh môi trường, bố trí, sắp xếp giáo viên đứng lớp trong năm học tới.

Cô giáo Trần Thị Kim Tuyến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP. Pleiku trao đổi: “Để chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024, nhà trường đã lập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như sau: Thứ nhất là nhà trường đã tổng vệ sinh, xây dựng cảnh quan xanh, sạch đẹp và an toàn; thứ hai là rà soát các trang thiết bị dạy học, thứ 3 là nhà trường cũng đã bố trí các phòng học, phòng chức năng và các phòng bộ môn cũng như là bố trí đội ngũ cán bộ giáo viên để thực hiện Chương trình GDPT mới năm 2018.”

Dự kiến năm học 2023-2024, toàn TP. Pleiku có 83 trường học công lập với trên 59 ngàn học sinh, 116 cơ sở giáo dục mầm non tư thục. Để chuẩn bị cho năm học mới, Tp. Pleiku đã quan tâm đầu tư xây mới 88 phòng học, phòng bộ môn, phòng y tế,…với tổng mức đầu tư 127,300 tỷ đồng; đồng thời mua sắm trang thiết bị cho các trường học với tổng số tiền 7,4 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Kim Thoa – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Pleiku cho biết: “Về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới, phòng GD&&ĐT Tp. Pleiku cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã đầu tư trên 130 tỷ đồng để xây mới các phòng học, phòng chức năng và cung cấp những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động dạy và học. Đến thời điểm này cơ bản cơ sở vật chất của các trường đã sẵn sàng cho năm học mới. Về biên chế trường lớp cũng như công tác tập huấn ngành đã chỉ đạo các nhà trường trên cơ sở biên chế hiện có chủ động trong vấn đề bố trí trường lớp, phân bổ lớp sao cho phù hợp và quan tâm ưu tiên đến những lớp đầu cấp cũng như những lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.”

Cùng với đó, không chỉ tập trung triển khaicông tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư xây dựng, sửa chữa các phòng, lớp học bô môn, thời điểm này, các trường học đang tổ chức dạy học hè cho học sinh và đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng cho trẻ. Được biết từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 191 ca sốt xuất huyết, 34 ca tay chân miệng.

Cô giáo Lê Khánh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Mai, TP. Pleiku trao đổi: “Hiện tại với dịch tay chân miệng đang bùng phát thì trong dịp dạy hè này Trường mầm non tư thục Hoàng Mai chú ý đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ, đảm bảo vệ sinh trong vấn đề bếp ăn một chiều. Bên cạnh đó nắm bắt tâm sinh lý của trẻ mầm non các bé còn đang chưa có đủ nhận thức và các biện pháp phòng chống tay chân miệng thì nhà trường cũng đã phối hợp và chỉ đạo các cô giáo lồng ghép các kĩ năng phòng chống tay chân miệng cho các em.

Nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng giáo viên dạy các môn học mới như tiếng Anh, Tin học ở tiểu học; môn tích hợp khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý ở cấp trung học cơ sở, Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu Phòng GD&ĐT các địa phương rà soát đội ngũ giáo viên hiện có để chuẩn bị phương án cho năm học mới, đồng thời, phân công giáo viên tham gia bồi dưỡng trong hè năm 2023. Mục tiêu là bảo đảm đủ giáo viên, tạo thuận lợi nhất cho học sinh, không để ảnh hưởng đến chất lượng dạy học. Dự kiến ngày tựu trường đối với học sinh từ mầm non đến THCS bắt đầu từ ngày 29/8. Riêng đối với lớp 1 tựu trường ngày 22/8; các trường học tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

Lệ Xuân – Bá Bính


Lượt xem: 29

Trả lời