Công tác chỉnh trang đô thị phục vụ Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên cơ bản hoàn thành

Cập nhật 27/11/2018, 16:11:29

Chỉ còn 2 ngày nữa, Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm hiện nay, công tác vệ sinh môi trường, lắp đặt điện chiếu sáng, trang trí hoa tươi tạo điểm nhấn ở trung tâm thành phố Pleiku và một số điểm diễn ra các hoạt động Festival VHCC Tây Nguyên đã cơ bản hoàn thành, tạo nên một diện mạo mới cho thành phố.

Khu vực xung quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku – nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của lễ hội, những ngày qua các công tác chuẩn bị về vệ sinh môi trường, lắp đặt, chỉnh sửa hệ thống điện trang trí, xếp bảng chữ chào mừng Festival…được Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai khẩn trương thực hiện và đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đèn hoa được trang hoàng rực rỡ khiến cho người dân càng thêm náo nức chờ đợi để được cùng hòa mình vào với các hoạt động sẽ diễn ra tại Festival VHCC sắp sửa được diễn ra.

Anh Ngô Minh Hiệp, người dân thành phố Pleiku nói: “Chuẩn bị cho Festival sắp tới, tôi thấy công tác chuẩn bị được các đơn vị thực hiện rất tích cực, từ đó thành phố cũng trở nên mới mẻ hơn. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất háo hức chờ đợi sự kiện này”.

Ngoài khu vực trung tâm là Quảng trường Đại đoàn kết thành phố Pleiku, một số điểm tham quan du lịch như: Biển Hồ, Công viên Diên Hồng…công tác chỉnh trang, vệ sinh môi trường cũng được Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai tăng cường lực lượng công nhân để làm công tác vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường sạch – đẹp.

Trong dịp này, đơn vị đã nhập về hơn 100 chậu hoa cảnh các loại để trang trí tại khu vực Quảng trường cũng như tạo thêm điểm nhấn trên một số tuyến đường trung tâm thành phố.

Ông Nguyễn Văn Ngà, Giám đốc Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai cho biết: “Khi có kế hoạch Festival, công ty đã có kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp. Đơn vị đã bố trí lực lượng công nhân làm việc tích cực tại các địa điểm chính và phải tăng cường làm cả ban đêm. Đến nay các kế hoạch cũng đã cơ bản hoàn thành. Hy vọng sẽ góp phần tạo nên sự thành công của Festival lần này”.

Festival VHCC Tây Nguyên diễn ra từ ngày 30.11 đến ngày 2.12 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, dự báo lượng khách đến Gia Lai trong thời gian này sẽ tăng đột biến. Vì vậy công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra lễ hội cũng được Công ty CP Công trình đô thị Gia Lai xây dựng kế hoạch bố trí, tăng cường lực lượng công nhân để công tác thu gom, dọn vệ sinh được đảm bảo, giữ gìn môi trường sạch – đẹp .

“Với lượng khách đến Gia Lai tăng cao trong thời gian diễn ra Festival, tại các khu vực trung tâm, một số tuyến đường chính chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch tăng cường công nhân thực hiện việc thu gom, dọn vệ sinh, cố gắng giữ gìn môi trường được sạch – đẹp”, ông Ngà cho biết thêm.

Festival VHCC Tây Nguyên năm 2018 tại Gia Lai là một sự kiện đặc biệt đang được cả nước hướng về. Với sự chuẩn bị tích cực của các hoạt động, hy vọng sẽ để lại trong lòng bạn bè, du khách trong nước và quốc tế nhiều ấn tượng tốt đẹp về người và đất Gia Lai.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 99

Trả lời