Công đoàn Y tế Việt Nam phát động và tập huấn Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Cập nhật 07/11/2019, 15:11:57

Sáng 07/11, tại thành phố Pleiku, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức phát động và tập huấn Chương trình Sức khỏe Việt Nam và An toàn thực phẩm năm 2019 cho cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, tại buổi lễ đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động ngành Y tế trên địa bàn tỉnh cùng thực hành và tuyên truyền tới gia đình, cộng đồng về Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Trong đó, cần chú trọng các biện pháp như: tăng cường vận động, tập thể dục thể thao, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, có chế độ ăn hợp lý, đi khám sức khỏe định kỳ, chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình.

Ngay sau lễ phát động, 150 đại biểu là cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế, cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại cơ sở y tế, khoa dinh dưỡng, bếp ăn tập thể thuộc các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện được tập huấn các nội dung quan trọng liên quan đến công tác Y tế dự phòng và công tác An toàn thực phẩm. Đây là những nội dung không mới nhưng rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, đời sống được nâng cao nhưng vấn đề an toàn thực phẩm, chăm lo sức khỏe sớm và toàn diện vẫn chưa được quan tâm đúng mức./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 32

Trả lời