Công đoàn đồng hành cùng việc làm, đời sống người lao động

Cập nhật 30/4/2016, 16:04:47

Với phương châm hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở và vì người lao động, các cấp công đoàn tỉnh Gia Lai không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) luôn được quan tâm  hàng đầu.

 

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn tỉnh xây dựng chương trình công tác xã hội từ thiện và hưởng ứng chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, CNVCLĐ và toàn xã hội chung tay chăm lo, giải quyết về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông KPăh Đô, Trưởng Ban dân tộc tỉnh Gia Lai cho biết: “ Được sự quan tâm của Công đoàn Viên chức tỉnh và cán bộ công nhân viên chức trong toàn tỉnh nói chung, công đoàn  viên chức của Ban dân tộc tỉnh đã được hỗ trợ về nhà ở vì hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, thu nhập thấp. Qua đây tôi cũng mong muốn Ban chấp hành công đoàn viên chức của tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trường hợp chị Vỹ của đơn vị chúng tôi”.

Năm 2016  là năm đánh dấu 5 năm hoạt động của “Tháng công nhân”, vì vậy thời gian qua các cấp công đoàn đã tổ chức các hoạt động rất thiết thực trong tháng công nhân nhằm khẳng định được vai trò đồng hành của tổ chức công đoàn đối với công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Đặc biệt, tổ chức công đoàn luôn bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp,  kịp thời tháo gỡ khó khăn để người lao động yên tâm lao động, sản xuất.

Chị Võ Thị Lai, Công nhân Công ty cổ phần may Gia Lai cho biết: “ Tôi làm việc ở đây đã 10 năm rồi, nói chung công việc phù hợp và công ty cũng trả lương đúng với công việc của mình. Ngày lễ, tết công đoàn của công ty đều giải quyết các chế độ, tổ chức nấu ăn, cắm hoa. Khi ốm đau thì được công đoàn hỏi thăm, động viên. Đây là động lực rất lớn để tôi bám trụ làm việc ở đây”.

Không chỉ chăm lo về đời sống, ổn định việc làm mà các cấp công đoàn cơ sở còn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5, 70 năm Tết Lao động và hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2016; Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức thành công Hội thao lần thứ V/2016, thu hút đông đảo đoàn viên  tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa , Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Gia Lai cho biết:  Công đoàn viên chức tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thao lần thứ V/2016 phát huy tinh thần sôi nổi, phấn khởi cùng với Hội thao tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và đẩy mạnh công tác thi đua cho cán bộ công chức đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động công đoàn trong tháng công nhân này. Bên cạnh đó thì công đoàn tiếp tục vận động cán bộ công chức viên chức tích cực tham gia bầu cử đầy đủ và chọn đúng người đủ tài, đủ sức xứng đáng là người đại  biểu của nhân dân.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực “Tháng công nhân” năm 2016 sẽ thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, qua đó khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

 

 

 

Lệ Xuân – Huy Toàn


Lượt xem: 52

Trả lời