Công đoàn cao su Mang Yang chăm lo tốt đời sống cho công nhân lao động

Cập nhật 27/6/2023, 14:06:10

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Người lao động, góp phần để cán bộ công nhân viên, người lao động có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

Với phương châm hướng về cơ sở, lấy đoàn viên là đối tượng phục vụ, Công đoàn công ty đã đặc biệt chú trọng đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Người lao động. Công tác này đã góp phần động viên, giúp đỡ người lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn, có điều kiện cải thiện cuộc sống, góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn, như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp khó khăn đột xuất cho người lao động, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn về sửa chữa và xây mới nhà ở… Qua các hoạt động này đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa Người lao động với nhau và với cộng đồng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Chị Bách, công nhân Nông trường Hòa Bình, công ty TNHH MTV cao su Mang Yang chia sẻ: “Trước nay mình chưa đi cạo, không có việc làm nên cuộc sống gia đình khổ cực, từ khi mình làm công nhân thì cuộc sống đã đỡ rồi, đã ổn định thu nhập mỗi tháng bình quân công nhân nhận lương khoảng 7, 8 triệu.”

Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang hiện có 10 công đoàn cơ sở thành viên, 63 tổ công đoàn và 1.627 đoàn viên. Trong đó hơn 50% là công nhân đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thời gian qua phương châm “Công nhân biết, công nhân bàn, công nhân làm và công nhân kiểm tra” các cấp công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, bên cạnh đó xác định vai trò của công tác đối thoại là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN.

Ngay đầu từ mỗi năm Công đoàn công ty có kế hoạch liên tịch với Công ty về tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động. Qua đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động sẽ giúp tháo gỡ, giải quyết các vấn đề hoặc các vướng mắt và sẽ giúp người lao động an tâm công tác và gắn bó lâu dài với công ty.

Chị Trần Thị Thường, Công nhân nông trường K’Dang, công ty cao su Mang Yang bày tỏ: “Qua cái buổi gặp mặt đối thoại của lãnh đạo công ty với công nhân mình đã giãy bày những khó khăn, những khúc mắt ở dưới tổ, nông trường và mình đã được lãnh đạo giải đáp những thắc mắt của mình một cách rất thỏa mái và rõ ràng, mục đích là tuyên truyền cho công nhân của mình có lợi ích từ công việc của mình, công ty, nông trường..tạo cho mình động lực để tiếp tục công việc của mình về lâu dài và nâng cao đời sống của mình ổn định.”

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, những năm qua, Công đoàn công ty đã vận động CNVC-LĐ đóng góp xây dựng được 17 căn nhà nhà mái ấm công đoàn và nhà tình thương với tổng giá trị  hơn 1,5 tỷ đồng. Trao tặng tặng 1.032 suất quà  với tổng số tiền 927 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Huy Phu – Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang trao đổi: “Chúng tôi tiếp tục các nguồn lực tập trung về cơ sở bằng việc động viên người lao động yên tâm lao động sản xuất, tăng đơn giá đảm bảo thu nhập cho người lao động, hàng năm tăng từ 10 – 12%.Duy trì bữa ăn giữa ca đạt 20 ngàn đồng/người/bữa, bằng các nguồn huy động khác nhau phấn đấu xây dựng từ 2-3 nhà mái ấm, nhà tình thương một năm, đặc biệt chú trọng chăm lo cho người lao động là dân tộc thiểu số, giữ vững người lao động dân tộc thiểu số trong công ty từ 50% trở lên.”

Từ việc thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp, qua đó, tạo môi trường thuận lợi để NLĐ yên tâm công tác và cống hiến.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 5

Trả lời