CÔNG ĐIỆN CỦA UBND TỈNH

Cập nhật 14/10/2013, 15:10:33

Về việc triển khai công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 11 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN:

-Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây Nguyên;

-Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công Thương;

-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;

-Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;

-Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;

-Các thành viên Ban Chỉ đạo PCLB-TKCN tỉnh;

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây Nguyên, cơn bão số 11 mạnh cấp 13 (tức 134-149 km/giờ), giật cấp 15, cấp 16 sẽ đi vào các tỉnh ven biển từ tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi vào ngày 14-15/10/2013. Ảnh hưởng của cơn bão số 11 , trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 11 trên địa bàn tỉnh, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với mọi tình huống do bão, mưa lũ gây ra để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trong đó tập trung triển khai các việc sau đây:

  1. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây Nguyên thông báo, cảnh cáo kịp thời diễn biến của mưa lũ, ảnh hưởng của cơn bão số 11 gây ra trên địa bàn tỉnh để toàn thể cán bộ và nhân dân chủ động phòng tránh và ứng phó, nhất là các huyện, thị xã phía Đông và Đông Nam của tỉnh.
  2. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, chủ động triển khai phương án phòng, chống bão, lũ lụt; đề phòng mưa lớn gây lũ, lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực ven sông, suối, ao hồ, sườn đồi; tổ chức lực lượng ứng trực ở các vùng trũng, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ bị lũ cô lập, vùng dễ xảy ra sạt lở đất và các khu vực đường giao thông bị ngập, các ngầm, bến đò để chủ động ứng phó, di dời dân đến nơi an toàn khi cần thiết; cảnh báo cho nhân dân sản xuất ven sông suối đề phòng lũ về, không được bơi lội qua sông, suối để lũ cuốn trôi. Thu hoạch nhanh các diện tích cây trồng vụ mùa năm 2013 đã đủ độ chín để tránh ngập lũ gây thiệt hại về sản xuất. Chủ động tổ chức khắc phục kịp thời khi có thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra để ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân; sử dụng ngân sách địa phương để khắc phục, thiệt hại; báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

  1. Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực về công tác phòng chống lụt bão):

Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian diễn biến của cơn bão số 11; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác phòng chống, ứng phó với mọi diễn biến bão, mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 11 gây ra. Phối hợp với Sở Công Thương đôn đốc các đơn vị quản lí, khai thác các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện trong mùa mưa lũ; xả lũ theo đúng quy trình, phương án để tránh gây ra ngập lũ và thiệt hại ở vùng hạ du đập. Tổng hợp, báo cáo tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

  1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Thường trực Ban chỉ đạo về công tác tìm kiếm cứu nạn): Phối hợp với chính quyền địa phương chủ động xử lí kịp thời các tình huống khẩn cấp về bão, lũ và công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo vai trò chủ lực của quân đội trong công tác này.
  2. Các sở, ngành giao thông, điện lực, bưu điện: Sẵn sàng ứng cứu, tu sửa, sửa chữa kịp thời các sự cố hư hỏng về cầu đường, điện sáng, điện thoại để đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc và điện thắp sáng.
  3. Các đơn vị quản lí, khai thác các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh: Theo dõi chặt chẽ diễn biến mức nước các hồ chứa, vận hành điều tiết lũ đảm bảo an toàn công trình và hạ du, chủ động triển khai lực lượng cứu hộ để xử lí các sự cố có thể xảy ra. Trước khi xả lũ, các đơn vị quản lí khai thác công trình thủy lợi, thủy điện phải thông báo cho chính quyền địa phương và nhân dân vùng hạ du được biết để chủ động phòng tránh.
  4. Các thành viên Ban Chỉ đạo PCLB-TKCN tỉnh: Theo nhiệm vụ đã được phân công, trực tiếp xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở Ban Chỉ huy PCLB-TKCN các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác phòng chống, ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 11 trên địa bàn; báo cáo kết quả về Sở Nông nghiệp và PTNT để báo cáo cho UBND tỉnh.

Nhận được Công điện này, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Giao thông vận tải; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Tây Nguyên, Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh; các cấp, các ngành liên quan; các đơn vị quản lí khai thác các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bản tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

                                                TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

                                                            KT. CHỦ TỊCH

                                                          PHÓ CHỦ TỊCH

                                                                 Đã ký

                                                           Đào Xuân Liên


Lượt xem: 54

Trả lời