Công an TP. Pleiku xử lý nghiêm người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 29/4/2022, 16:04:30

Điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia là hành vi hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thế nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn cố tình làm ngơ, xem nhẹ tính mạng của bản thân và những người tham gia giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian qua, Công an thành phố Pleiku đã huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

19h hàng ngày, tổ công tác thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn thuộc Công an thành phố Pleiku lại có mặt tại các tuyến đường trọng điểm để thực hiện nhiệm vụ. Thay vì chốt chặn tại một địa điểm, việc xử lý được thực hiện luân phiên từ trong nội thành đến các tuyến đường vùng ven.

Ghi nhận trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành những ngày qua, mỗi tối, lực lượng chức năng đều phát hiện hơn chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Anh Nguyễn Phước Hảo – xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê nói: “Hôm nay em có uống vài ly đi sinh nhật bạn bị cảnh sát giao thông bắt lại em có bị phạt, sau sẽ rút kinh nghiệm không uống rượu bia khi tham gia giao thông nữa”.

“Đã uống rượu bia – Không lái xe”, câu khẩu hiệu này hẳn ai cũng biết; thế nhưng trên thực tế không ít người vẫn cố tình làm ngơ. Theo tổng hợp từ Công an thành phố Pleiku, từ đầu năm đến nay, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 162 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an TP. Pleiku cho biết: “Mỗi đêm, Công an thành phố triển khai ba tổ công tác, trong đó phối hợp với nhiều lực lượng lực lượng phòng cảnh sát giao thông, lực lượng phòng cảnh sát cơ động phối hợp với Công an thành phố tăng cường tuần tra các tuyến đường, đồng thời kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường trọng điểm để  tập trung xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, làm giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Để chấn chỉnh hành vi vi phạm nồng độ cồn, thời gian tới, Công an thành phố Pleiku tiếp tục huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ với công an các xã, phường tăng cường thực hiện kiểm tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Cùng với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

 Đoàn Bình – CTV Tường Vân –  Bá Bính ( Thành phố Pleiku)


Lượt xem: 5

Trả lời