Công an TP. Pleiku triển khai đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy

Cập nhật 27/5/2022, 14:05:58

Thực hiện Thông tư số 15/2022/TT-BCS ngày 06/4/2022 của Bộ Công an về sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 21-5, Công an TP. Pleiku đã tiến hành triển khai thực hiện công tác cấp, thu hồi đăng ký biển số đối với các loại xe mô tô, gắn máy, xe máy điện trên địa bàn thành phố.

 

Theo đó  Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất như máy tính, đường truyền và các loại biểu mẫu, biển số, kho hồ sơ, phòng tiếp dân đủ tiêu chuẩn về diện tích, chỗ ngồi, bố trí vị trí thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục. Cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ đã được tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe do Công an tỉnh tổ chức, sử dụng thành thạo hệ thống phần mềm đăng ký quản lý phương tiện do Cục CSGT cấp, nắm vững quy trình đăng ký xe theo quy định của Bộ Công an.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Khánh – Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku cho biết: “Trong tháng 5-2022,  Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku đã triển khai nhiều mặt công tác trọng tâm, trong đó nổi bật là công tác đăng ký xe, đội cảnh sát giao thông trật tự đã nhận phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự cho người dân trên địa bàn thành phố Pleiku tại trụ sở của đội cảnh sát giao thông trật tự số 09 Nguyễn Thiện thuật, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai từ ngày 21-5-2022. Người dân đã rất là đồng thuận và ủng hộ với chủ trương của Bộ công an cũng như Giám đốc công an tỉnh về công tác phân cấp đăng ký xe cho công an các đơn vị, địa phương. Công an thành phố Pleiku đã thực hiện thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng,  cũng như gửi thông báo về UBND công an các xã, phường trên địa bàn thành phố để thông báo về quy định phân cấp đăng ký xe mới cho nhân dân biết và liên hệ công tác, đồng thời cũng đã hướng dẫn về các thủ tục mà đăng ký xe mô tô, xe gắn máy để người dân nắm bắt và thuận lợi cho quá trình đăng ký xe”.

Qua thời gian triển khai, đến nay đã có hơn 150 lượt người dân trên địa bàn TP. Pleiku nắm bắt thông tin và đến đăng ký xe theo đúng điểm đăng ký (trong đó có 130 trường hợp đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy; 12 trường hợp cấp lại giấy đăng ký xe; 8 trường hợp sang tên trong tỉnh; 6 trường hợp thu hồi đăng ký biển số). Tại bộ phận đăng ký xe, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đã tận tình hướng dẫn cho người dân các thủ tục đăng ký xe, cấp mới đăng ký biển số, sang tên, cấp đổi, cấp lại, thu hồi đăng ký biển số xe. Thời gian giải quyết các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại làm thủ tục cho người dân.

Anh Trần Văn Nhì – Phường Ia Kring, TP. Pleiku nói: “Tôi lần đầu tiên tôi đi bốc biển số thì vô tình là cũng cái đợt là chuyển về thành phố, thì ta thấy làm việc rất là chuyên nghiệp và cũng nhanh chóng nói chung là chia sẻ được công việc ở trên tỉnh nói chung là tôi rất là đồng ý. Được hướng dẫn rất là chuyên nghiệp và nói chung là không bỏ qua một cầu thủ tục nào cho hết kiểm tra số khung, số máy rõ ràng này nọ nói chung là ổn”.

Thông qua các kênh thông tin, Công an TP. Pleiku đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các nội dung cải cách hành chính của lực lượng Công an. Nhờ thế nên trong ngày đầu tiên đã có rất nhiều người dân đến trụ sở của Đội Cảnh sát giao thông trật tự (số 09 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Pleiku) để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe máy, xe mô tô.

Chị Lê Thị Trúc – Phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: “Khi mà đi làm giấy tờ thì bọn em được thông tin ở trên trang facebook của công an,  thì bọn em tới đây làm giấy tờ. Thì khi mà tới đây làm giấy tờ, hồ sơ sang tên thì nó sẽ nhanh chóng hơn,  khi mà lên trên tỉnh đó thì nó sẽ rất là đông và bọn em phải ngồi đợi thì nó hơi lâu, nhưng mà tới đây thì được cán bộ công an ở đây thì hướng dẫn cho mình thì làm tờ khai,  rồi cách mình cà số khung số máy và bổ sung thêm giấy tờ gì đó thì là rất là nhanh. Ví dụ như nhiều lúc thiếu hồ sơ thì cán bộ ở đây vẫn hỗ trợ cho mình để được bổ sung nhanh chóng để bọn em làm hồ sơ nhanh hơn”.

Trong thời gian tới, Đội CSGT-TT Công an thành phố Pleiku tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng cho người dân nắm rõ các quy định, nhất là phân cấp cụ thể về đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn.

CTV Bá Bính


Lượt xem: 175

Trả lời