Công an Tp.Pleiku nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân đón tết vui xuân an toàn 

Cập nhật 20/1/2017, 08:01:00

Tp.Pleiku là trung tâm kinh tế-văn hóa và là nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí của tỉnh Gia Lai. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhiều biện pháp công tác đã được Công an Tp.Pleiku triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, đồng thời huy động sự tham gia phối hợp của hệ thống chính trị các cấp nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, trấn áp các loại tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hàng đêm, Công an Tp.Pleiku đã duy trì các tổ công tác đặc biệt với sự tham gia của nhiều lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự-cơ động, Cảnh sát hình sự cùng lực lượng Cảnh sát Cơ động được tăng cường từ Công an tỉnh. Các tổ công tác phản ứng nhanh này tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là những địa bàn, khu vực trọng điểm phức tạp…. nhằm phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các trường hợp tụ tập đua xe, càn quấy, gây rối, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe mô tô độ chế, thay đổi kích thước, hình dáng ban đầu của xe… gây mất trật tự an toàn giao thông.

Thiếu úy Nguyễn Thị Thu Hương-Đội CSGT Công an Tp.Pleiku cho biết: “Hơn 1 tháng nay, tất cả các buổi  tối đều có anh em đi tuần tra, kiểm soát địa bàn. Bình thường tình hình phức tạp,  công việc nhiều, nhưng trong dịp này anh em vẫn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp với nhau đảm bảo an ninh trật tự một cách an toàn tuyệt đối, chủ yếu xử lý các trường hợp lạng lách, đánh võng, vi phạm về nồng độ cồn, làn đường… là những nguyên nhân dễ gây nên tai nạn giao thông để hạn chế tai nạn giao thông”.

Cùng với việc phát huy vai trò chủ lực của lực lượng Công an các cấp trong việc chủ động đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn Tp.Pleiku cũng đã tập trung đẩy mạnh công  tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động của người dân trong việc phòng, chống các hành vi phạm pháp.

Ông Phạm Phụng-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Sơn, Tp.Pleiku cho biết: “Đối với lực lượng Công an chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng này xuống từng địa bàn khảo sát nắm tình hình các đối tượng hình sự, nằm trong diện sưu tra, báo gọi răn đe, giáo dục, đồng thời chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng Công an, dân quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn để xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân đón tết”.

Nhằm làm trong sạch địa bàn, chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, Công an các xã, phường cũng đã báo gọi, răn đe, giáo dục các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn. Bên cạnh đó, làm việc với các đối tượng sống lang thang, xin ăn để phối hợp với các ngành chức năng, địa phương có biện pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị cũng như ngăn ngừa các đối tượng lợi dụng dịp tết để hoạt động.

Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an Tp.Pleiku cho biết: “Công an thành phố tập trung lực lượng bám nắm địa bàn, quản lý, giám sát đối tượng, tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong công tác vận động giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để phức tạp, không để đột xuất bất ngờ. Công an thành phố đã thành lập các tổ công tác đặc biệt gồm nhiều lực lượng khác nhau tuần tra kể công khai lẫn bí mật vào ban đêm để xử lý nghiêm các hành vi càn quấy, gây rối, đốt pháo nổ…, tập trung đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại các khu vực vui chơi, giải trí, chợ hoa…, phục vụ nhân dân vui xuân đón tết an toàn, hạnh phúc. Thời gian tới, dự kiến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cũng đông nên Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các xã, phường phối hợp, sử dụng, huy động các lực lượng tổ tự quản an toàn giao thông, ban bảo vệ dân phố tham gia điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông ở các tuyến đường, khu vực trọng điểm nhằm không để xảy ra tình trạng ùn tắt giao thông để phục vụ nhân dân đón tết an toàn”.

Với việc chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh kịp thời với các hành vi vi phạm pháp luật cũng như các loại tội phạm, so với tháng liền kề trước đó, tình hình phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông trên địa bàn Tp.Pleiku tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm. Bên cạnh những nỗ lực của lực lượng Công an, mỗi người dân, hộ gia đình, cơ quan, đơn vị cũng cần nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa với các hành vi phạm pháp và nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ để có một cái tết thật sự vui tươi, an toàn./.

Thiên Thanh , Đặng Trà

 


Lượt xem: 95

Trả lời