Công an tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Cập nhật 01/9/2022, 19:09:14

Sáng nay-ngày 1-9, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố Quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước cho 8 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh nhân dịp Quốc khánh 2-9.

 Đặc xá là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước Việt Nam; là truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với những người phạm tội, khuyến khích họ biết ăn năn hối lỗi, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Đặc xá còn là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân; thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước.

          Tại buổi lễ, Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân và phát biểu căn dặn những phạm nhân được đặc xá phải từ bỏ mặc cảm, quyết tâm phấn đấu vươn lên làm lại cuộc đời, sống có ích cho gia đình và xã hội.

           Được biết, nhân dịp này toàn tỉnh có 14 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các nhà tạm giữ Công an cấp huyện và Trại tạm giam Công an tỉnh Gia Lai được Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn.

Hữu Trường

           


Lượt xem: 3

Trả lời