Công an tỉnh Gia Lai quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 11/1/2020, 14:01:44

Càng đến những ngày cuối năm thì các loại phương tiện tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng. Công an tỉnh Gia Lai đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân nắm rõ Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ nhằm góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) do rượu, bia gây ra.

       

Với quyết tâm xử lý nghiêm từ những ngày đầu, CSGT và Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát tại tất cả các tuyến trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng trên địa bàn thành phố Pleiku, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra, xử lý theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, trong 7 ngày thực hiện ra quân lực lượng CSGT thành phố Pleiku đã xử phạt13 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền trên 63 triệu đồng, phần lớn các chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm túc hiệu lệnh của lực lượng chức năng, nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt.

Thiếu tá Võ Quang Dũng – Tổ trưởng tổ Tuần tra, xử lý nồng độ cồn, Công an Tp.Pleiku cho biết: “Qua hơn 1 tiếng đồng hồ tuần tra kiểm soát tại một điểm, chúng tôi đã cho tiến hành cho dừng kiểm tra hơn 200 phương tiện cả ô tô và mô tô nhưng chỉ phát hiện vi phạm có một trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cho thấy tình hình người dân chấp hành Luật ATGT khá là tốt, đặc biệt là việc thực hiện NĐ 100 của Chính phủ. Qua 1 tuần triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát nồng độ cồn, chúng tôi nhận thấy người dân đa số là chấp hành tốt.”

Để kéo giảm tình trạng vi phạm lỗi nồng độ cồn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, lực lượng CSGT Công an tỉnh tiếp tục tăng cường quân số, trang thiết bị và thành lập nhiều chốt tuần tra, kiểm soát quyết liệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng lực lượng chức năng cũng sẽ phối hợp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến những quy định mới của Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông, giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm, đặc biệt là các vụ tai nạn mà nguyên nhân từ bia, rượu. Được biết, hiện nay đã có trên 120 trường hợp đã được lực lượng CSGT Công an tỉnh lập biên bản xử lý hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia.

Trung tá Ngô Quốc Quân – Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Để xử lý nghiêm các vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán thì đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo cho các đơn vị công an các địa phương tổ chức đồng loạt ra quân xử lý chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, chúng tôi sẽ huy động tất cả các lực lượng như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự tham gia phối hợp cùng CSGT tuần tra xử lý chuyên đề vi phạm này.”

Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, bên cạnh việc xử lý nghiêm lỗi vi phạm về nồng độ cồn.Đồng thời tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tin rằng, văn hóa uống bia, rượu của người Việt nói chung, của người dân Gia Lai nói riêng sẽ thay đổi. Tạo bước chuyển biến mới về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông, vì sự an toàn của bản thân và xã hội./.

 Xuân Huy-  Phi Long –  Minh Trí


Lượt xem: 90

Trả lời