Công an tỉnh Gia Lai cao điểm xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật 18/4/2018, 16:04:04

Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 16/4, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn năm 2018. Đây là việc làm hết sức cần thiết nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện xe cơ giới đã sử dụng rượu bia.

Trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 24 người tử vong và 60 người khác bị thương liên quan đến việc điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia rồi gây tai nạn. Ngoài để lại những gánh nặng về tinh thần, kinh tế cho gia đình, người thân thì hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra cũng gây thiệt hại lớn cho sự phát triển của xã hội. Thế nhưng việc chấp hành nghiêm quy định “Đã uống rượu bia không lái xe” vẫn chưa thực sự được một bộ phận người dân nghiêm chỉnh chấp hành.

Sau khi nhậu với bạn bè tương đối say, ông Trần Minh Phương vẫn quyết định chạy xe mô tô từ Chư Pah (Gia Lai) về thành phố Kon Tum dù rằng nồng độ cồn đo được của ông tại thời điểm hiện tại là 0,374mg/ 1 lít khí thở. Dẫu biết tham gia giao thông như vậy là nguy hiểm, song ông vẫn biện minh những lý do có vẻ chính đáng.

Ông Phương nói: “Có ông anh ở gần ngay chỗ vườn chè đây nên uống khoảng 2 lon bia. Thấy cũng nguy hiểm nên uống ít thôi, cũng đang trên đường về mà. Tửu lượng mình yếu mà đường lại xa nên đâu dám uống nhiều đâu. Đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, đi về cẩn thận”.

Để chấn chỉnh các hành vi vi phạm, từ đó kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện cơ giới sử dụng rượu bia, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đồng loạt ra quân, tập trung xử lý tại các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Cao điểm này sẽ được chia ra 3 mốc thời gian cụ thể, trong đó đợt 1 từ 16/4 đến 15/5/2018; đợt 2 từ 16/8 đến 15/9/2018 và đợt 3 từ 16/12/2018 đến 15/2/2019.

Thiếu tá Trần Nam Trung – Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã tổ chức tuần tra trên địa bàn thành phố Pleiku và các địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh ra quân xử lý nồng độ cồn và các lỗi vi phạm khác liên quan đến an toàn giao thông, từ đó nhằm tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra”.

Để kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức và cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay xây dựng đất nước văn minh, hiện đại… Với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết… Đã uống rượu bia không lái xe”./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 73

Trả lời