Công an tỉnh Gia Lai chú trọng công tác “đền ơn, đáp nghĩa”

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:03

Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các mặt công tác nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an tỉnh Gia Lai luôn chú trọng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp triển khai tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, đặc biệt là dịp Tết đến, Xuân về.

 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề nhưng các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Gia Lai vẫn tất bật chuẩn bị cho việc tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại làng D, xã Gào, TP. Pleiku cho gia đình anh Rơh Lan Hải – Công an viên xã Gào. Anh Rơh Lan Hải tham gia lực lượng Công an xã bán chuyên trách tại Công an xã Gào đến nay đã hơn 9 năm. Mặc dù phụ cấp chẳng là bao, nhưng với lòng nhiệt tình góp sức giữ gìn bình yên thôn xóm, anh luôn hết mình vì nhiệm vụ, tận tụy phục vụ Nhân dân. Cảm thông với cuộc sống gia đình anh Hải còn nhiều khó khăn, vợ làm nông, 2 con nhỏ đang đi học, Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh quyết định lựa chọn, hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng cho anh Rơh Lan Hải để xây dựng nhà tình nghĩa.

 Ông Rơ Mah Thanh – Cha của anh Rơh Lan Hải cho biết: “Tôi trước đây từng công tác tại Ban An ninh Khu 9, sau đó nghỉ hưu. Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên không giúp được nhiều cho con. Nay được Công an tỉnh hỗ trợ xây căn nhà mới, gia đình tôi rất xúc động, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp. Căn nhà sẽ là nguồn động viên, khích lệ con trai tôi an tâm công tác. Tôi cũng sẽ luôn nhắc nhở con cháu, bà con trong làng cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự”.

Gia đình anh Hải là một trong số 26 trường hợp được Công an tỉnh vận động xây dựng nhà từ đầu năm 2022 đến nay. Với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng vận động, quyên góp được, 21 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Đồng thời, đơn vị sử dụng Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân để hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà cho cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 64 cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, Công an hưu trí, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ CAND… Đồng thời đến thăm, động viên các đơn vị chiến đấu, Công an chính quy ở các xã biên giới. Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thuộc đơn vị có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại uý Phạm Trần Bình – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đây là thời gian tuổi trẻ Công an toàn tỉnh đang ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán cũng như tập trung hoàn thành các chỉ tiêu cao điểm “90 ngày đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh và các tổ chức cơ sở đoàn luôn chú trọng thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa hướng về bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Công an nhân dân trong việc chăm lo, hỗ trợ đời sống cho Nhân dân cũng như các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con có một cái Tết đầy đủ hơn”.

Chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã trở thành nét đẹp truyền thống, việc làm thường xuyên mỗi khi Tết đến Xuân về của hầu hết các đơn vị, Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai; thể hiện tình cảm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tính nhân văn sâu sắc, góp phần giúp cán bộ và Nhân dân các địa bàn khó khăn trong tỉnh khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời đón Tết Cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi.

CTV Thúy Trinh – Lê Ánh (Công an tỉnh Gia Lai)


Lượt xem:

Trả lời