Công an thị xã Ayun Pa vận động Nhân dân lắp đặt camera quan sát góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Cập nhật 19/10/2020, 08:10:19

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Công an thị xã Ayun Pa đã triển khai mô hình “ Vận động Nhân dân chung tay lắp đặt camera” và chọn điểm thực hiện tại phường Sông Bờ và phường Đoàn Kết. Sau một thời gian thực hiện, việc làm này bước đầu đem lại nhiều kết quả khả quan khi đã có hàng trăm hộ dân tại 2 phường tự bỏ kinh phí lắp đặt, giúp lực lượng Công an phát hiện, xử lý rất nhiều vụ việc nổi cộm tại cơ sở.

Trước đây, đường Nay Der thuộc Tổ 3 và đường Nguyễn Du thuộc Tổ 4, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa được xem là điểm nóng về tình hình an ninh trật tự khi thường xuyên xảy ra trộm cắp, xả rác bừa bãi. Để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm, tháng 6.2020, Công an phường đã vận động người dân trong khu vực chung tay lắp đặt 3 camera đặt tại đầu các tuyến đường với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng. Với chủ trương “ dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” và mọi khoản đóng góp đều được công khai minh bạch; sau khi thống nhất, ai nấy đều đồng tình và phấn khởi tham gia. Đặc biệt, máy chủ của 3 camera này được đặt ngay trong trụ sở Công an phường, điều này đã giúp lực lượng Công an dễ dàng truy vết các thông tin khi có sự việc xảy ra.

Thiếu tá Trần Văn Chung – Trưởng Công an phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cho biết: “Tạo điều kiện cho chúng tôi nắm tình hình, đặc biệt là sau 22h đêm, thời điểm mà mọi người đi ngủ nên tôi phạm thường hoạt động vào giờ đó, không để lại dấu vết. Cho nên khi lắp camera như vậy thì giúp Công an phường, Công an thị xã Ayun Pa truy tìm dấu vết, xác minh đối tượng và phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được cao hơn”.

Để tạo đồng thuận cao trong việc lắp đặt camera đảm bảo an ninh trật tự, Công an phường Đoàn Kết đã “ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền vận động Nhân dân chung tay cùng thực hiện với các tiêu chí phù hợp với điều kiện thực tế ở từng tuyến đường.

Sau khi thấy được các lợi ích đem lại, người dân tại nhiều tuyến đường thuộc phường Đoàn Kết đã chủ động lắp đặt các camera trước nhà và hướng ra ngoài đường. Việc làm này đã góp phần rất lớn giúp cho lực lượng Công an kịp thời phát hiện, đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp thời gian qua tại địa phương.

Anh Trần Thanh Phương – Đường Nguyễn Công Trứ, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa nói: “Mắc camera ra đây thì thứ nhất an ninh xóm mình được tốt hơn, thứ 2 nữa là khi có chuyện gì thì mình ở trong nhà bật lên là có thể quan sát được, không phải trực tiếp chạy ra coi như hồi trước nữa”.

Thượng tá Vũ Văn Toản – Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân thì họ chủ động, tích cực và tự giác tham gia. Hiện đã có hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn phường Sông Bờ, phường Đoàn Kết đã tham gia lắp đặt camera để đảm bảo an ninh trật tự. Kết quả đó sẽ nhân rộng ra các phường còn lại, trước mắt là tại các xã, địa bàn trọng điểm.

Xã hội hóa việc lắp đặt camera nhằm đảm bảo an ninh trật tự triển khai tại phường Sông Bờ, Đoàn Kết bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi có sự chung tay, đóng góp từ Nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng nhằm lan tỏa phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” ra khắp các địa phương trên địa bàn thị xã Ayun Pa thời gian tới./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 66

1 thought on “Công an thị xã Ayun Pa vận động Nhân dân lắp đặt camera quan sát góp phần đảm bảo an ninh trật tự”

  1. Chuyên bán và cung cấp các loại tổng đài
    điện thoại cũng như các dịch vụ sửa chữa tổng đài điện thoại như
    lắp tổng đài điện thoại nội bộ cho các doanh
    nghiệp Sửa chữa tổng đài bị hư bất chợt hoặc thay
    thế các linh kiện tổng đài như thay cpu
    tổng đài,thay nguồn tổng đài Mọi chi tiết vui lòng gọi 0906888528
    Địa Chỉ:86 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố
    Hồ Chí Minh 700000
    Điện thoại: 090 688 85 28

Trả lời