Công an thị xã Ayun Pa chủ động đấu tranh với các loại tội phạm dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Cập nhật 12/1/2022, 14:01:01

Để chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an thị xã Ayun Pa đã huy động lượng, tăng cường bám địa bàn để triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Với sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, rất nhiều đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng  Trần Thành Công (sinh năm 1993, trú tại phường Hòa Bình) vừa bị Công an thị xã Ayun Pa bắt giữ khi cùng đối tượng Nguyễn Văn Hanh (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Phú Yên) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật được lực lượng công an thu giữ gồm 2 gói nilon bên trong là ma túy đá với trọng lượng 2,1 gram và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ayun Pa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra làm rõ hành vi vi phạm.

       Đối tượng Trần Thành Công khai: “Anh em đã từng quen nhau ở trong trại giam và nhiều năm rồi không liên hệ. Gặp lại thì Hanh muốn biết nhà, vào thăm nhà, xuống chơi thăm gia đình; thứ 2 là gặp nhau rồi lấy ma túy ra để giao lưu”.

Để chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua gần 1 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng Công an trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã phát hiện, xử lý 11 vụ vi phạm. Trong đó nổi cộm là 1 vụ tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với 2 đối tượng và 1 vụ đánh bạc với 7 đối tượng.

Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Chủ động đấu tranh với các loại tội phạm là mục tiêu cao nhất mà Công an thị xã Ayun Pa đặt ra trong thời điểm hiện nay; đặc biệt là tội phạm trộm cắp, liên quan đến tội phạm gian lận thương mại, buôn lậu, rồi phòng chống pháo nổ và đặc biệt nữa là thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tồn tại bên ngoài xã hội. Các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường phải phối hợp với nhau và thực hiện đạt các nhiệm vụ đó theo chỉ tiêu do Công an tỉnh giao cũng như do đơn vị đặt ra”.

Hiện nay, Công an thị xã Ayun Pa chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt là huy động sức mạnh toàn dân trong đấu tranh, tố giác hành vi phạm tội ngay từ cơ sở…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

                                                                                                                                      


Lượt xem: 68

Trả lời