Công an thị xã An Khê ra quân xử lý nồng độ cồn

Cập nhật 05/10/2016, 13:10:37

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã An Khê đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết, 6 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015, tai nạn giao thông dù giảm cả 3 chỉ số, song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường, bởi qua phân tích hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra bắt nguồn từ việc người tham gia giao thông đã sử dụng rượu bia.Với mục tiêu tiếp tục kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, từ đầu tháng 9/2016, Công an thị xã An Khê đã mở đợt ra quân cao điểm để xử lý nồng độ cồn trong người tham gia giao thông.. Ghi nhận của nhóm phóng viên .

4-10-atgt

Qua ghi nhận từ thực tế, dù đã được tuyên truyền, thậm chí người dân ai cũng biết những nguy hiểm khi tham gia giao thông mà trong người đã có hơi men. Song vì nhiều lý do, một bộ phận người dân tại Gia Lai nói chung, thị xã An Khê nói riêng vẫn coi nhẹ việc tự bảo vệ bản thân, thậm chí khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, nhiều người đã tỏ thái độ bất hợp tác….

Đơn cử như trường hợp anh Ngô Quang Trung điều khiển xe mô tô 81F9 – 2112, khi kiểm tra, nồng độ cồn đo được 0,38mg/1 lít khí thở. Tuy nhiên, anh một mực chối cãi quanh co và cho rằng máy đo sai bởi anh mới chỉ uống có vài ly rượu….
Anh Ngô Quang Trung – Tổ 6, phường An Bình, thị xã An Khê nói:

Tôi uống có 3 ly rượu chứ mấy, giờ phạt 1,5 triệu đồng. Tôi bỏ luôn xe đó, làm gì được, không phải suy nghĩ…
Trung tá Lê Văn Chính – Đội trưởng đội CSGT-TT, Công an thị xã An Khê cho biết: “Sau khi xử lý thì chúng tôi sẽ có thông báo gửi về địa phương. Nếu cơ quan Nhà nước, nhà trường thì gửi về từng nơi. Nếu ở thôn xóm nào đó thì chúng tôi gửi về từng tổ để răn đe, giáo dục, tuyên truyền cho người khác rút kinh nghiệm, giảm thiểu sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông”.

Kiên quyết xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn là việc làm cần thiết của lực lượng chức năng nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Qua 1 tháng ra quân xử lý, Công an thị xã An Khê đã phát hiện hàng chục trường hợp  vi phạm.

Trung tá Lê Văn Chính – Đội trưởng đội CSGT-TT, Công an thị xã An Khê cho biết: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tập trung vào những đường nhiều quán nhậu như đường 667, Đỗ Trạc… Chúng tôi cố gắng làm, xử lý để hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu…

Khi mà ngành chức năng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thì vẫn còn đó một bộ phận người dân tỏ ra bàng quan, bỏ ngỏ việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Chính điều này là những mối lo, khiến tai nạn giao thông luôn rình rập, sẵn sàng ập tới bất cứ lúc nào…./.

Thanh Sáng, Đoàn Bình


Lượt xem: 185

Trả lời