Công an thị Ayun Pa chung tay xóa nhà dột nát cho hộ nghèo

Cập nhật 23/10/2019, 08:10:54

Chỉ với 1 nghìn đồng đóng góp mỗi ngày từ cán bộ, chiến sỹ vào Hũ tiết kiệm của đơn vị, thời gian qua, Công an thị xã Ayun Pa đã sửa chữa, làm mới nhiều căn nhà kiên cố giúp các hộ nghèo tại địa phương có nơi ở ổn định, an cư lạc nghiệp.
Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần lan tỏa phẩm chất cao quý của người chiến sỹ công an nhân dân “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” mà Công an thị xã Ayun Pa đang từng ngày triển khai.

Căn nhà  trước đây là nơi sinh sống của vợ chồng chị Nay H’Ngan và 2 đứa con nhỏ. Cũng chính vì nghèo khó nên ước mơ có được một ngôi nhà xây khang trang không biết đến khi nào mới thành hiện thực.

Thấu hiểu nỗi lòng gia đình chị H’Ngan, tháng 8.2019, Công an thị xã Ayun Pa đã xuất kinh phí và giao cho Đoàn cơ sở đơn vị nhanh chóng bắt tay vào xây dựng căn nhà nhân ái. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình chị H’Ngan đưa vào sử dụng.

Chị Nay H’Ngan – Buôn HLiếp, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa, Gia Lai bày tỏ: “Mình không biết nói gì hơn, cảm ơn Công an thị xã Ayun Pa nhiều lắm. Không có sự giúp đỡ này thì không biết đến khi nào gia đình mới có nhà xây khang trang để ở nữa”.

Thượng  úy Nguyễn Văn Giang – Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an thị xã Ayun Pa còn huy động đoàn viên thanh niên cùng với gia đình đóng góp ngày công lao động xây dựng hoàn thành căn nhà nhân ái này. Thông qua việc làm này thì đoàn viên thanh niên đã nhận thức được ý nghĩa và đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào công tác an sinh xã hội”.

Từ 1 nghìn đồng mỗi ngày đóng góp vào Hũ tiết kiệm của đơn vị và huy động ngày công lao động, sự cộng đồng trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, thời gian qua, Công an thị xã Ayun Pa đã sửa chữa, xây dựng mới nhiều căn nhà giúp các hộ nghèo tại địa phương an cư lạc nghiệp. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, 4 căn nhà trị giá hơn 200 triệu đồng đã được cán bộ, chiến sỹ đơn vị sửa chữa, làm mới và nhiều căn nhà khác đang được xây dựng, dự kiến sẽ bàn giao, đưa vào sử dụng cuối năm 2019 này.

Thiếu tá Ksor H’Bơ Khắp – Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết; “Thời gian tới thì Công an thị xã Ayun Pa sẽ cùng với chính quyền địa phương tiếp tục giúp đỡ các nhà nằm trong diện rách nát. Mục đích là gia đình, địa phương, cán bộ chiến sỹ công an cùng tham gia làm những ngôi nhà như thế, giúp cho mọi người xung quanh mình. Mặt khác để cho nhân dân và những người có hoàn cảnh khó khăn hiểu rằng cán bộ chiến sỹ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thông qua việc đóng góp, xây dựng nhà cho hộ nghèo tại địa phương, Công an thị xã Ayun Pa mong muốn giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, từ đó tạo thêm động lực, lan tỏa các hành động đẹp hướng về cộng đồng…/.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 21

Trả lời