Công an thành phố PleiKu trấn áp hiệu quả tội phạm về ma túy

Cập nhật 05/2/2016, 14:02:07

Năm 2015 qua đi, đánh dấu những kết quả quan trọng mà Công an TP.Pleiku đạt được trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy. Liên tiếp nhiều vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy bị triệt phá, nhiều đối tượng vi phạm bị bắt giữ, khởi tố theo quy định pháp luật đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. 

 

Ngày 23/9/2015, từ tin báo của quần chúng, Công an TP.Pleiku đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, bắt giữ hai đối tượng Lê Minh Tấn và Đặng Duy Giang cùng trú tại tỉnh Bình Định về hành vi vận chuyển trái phép 886gr ma túy đá từ Lào về Việt Nam. Đây là vụ vận chuyển trái phép ma túy đá có số lượng lớn nhất từng bị phát hiện và bắt giữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trước đó, trinh sát của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy cũng đã bắt giữ nhiều thanh niên về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép ma túy tại tòa nhà chung cư HAGL.

Năm 2015, 62 vụ với 126 đối tượng liên quan đến ma túy bị triệt phá, qua đó thu giữ hơn 1kg ma túy tổng hợp dạng đá, 14,91g heroin và nhiều tang vật liên quan khác đã cho thấy nỗ lực lớn của Công an TP.Pleiku trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy. Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố, điều tra 55 vụ với 77 bị can.

Đại úy Trần Quốc Hoàn, Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy – C.A TP.Pleiku nói: “Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an thành phố, cán bộ, chiến sỹ trong đội đã quyết tâm cao thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhìn chung thông qua công tác đấu tranh, xử lý, tình hình tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn thời gian qua đã được kéo giảm, hoạt động của loại tội phạm này cơ bản được kiềm chế”.

Phường Hội Thương – trước đây là một trong những địa bàn trọng điểm của TP.Pleiku còn tồn tại các tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép ma túy. Tuy nhiên vài năm gần đây, nhờ đẩy mạnh công tác phối hợp  tuyên truyền và tuần tra kiểm soát thường xuyên 24/24h, số đối tượng liên quan đến ma túy đã giảm rõ rệt. Trên địa bàn không còn tụ điểm về ma túy.

Ông Nguyễn Văn Hợp , Ban bảo vệ dân phố Phường Hội Thương – Tp.Pleiku cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của công an phường, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn, nhờ đó đã đẩy lùi các đối tượng liên quan đến ma túy”.

Trên cơ sở nhận định, đánh giá chính xác tình hình tội phạm liên quan đến ma túy sẽ có những diễn biến phức tạp trong năm 2016, ngay từ những tháng đầu năm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai kịp thời các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này.

Đại úy Trần Quốc Hoàn, Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy – C.A Tp.Pleiku cho biết:  Năm 2016, bên cạnh nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ, sẽ tăng cường công tác phối hợp với địa bàn cở sở, cụ thể là công an các phường, xã để quản lý hiệu quả hơn những đối tượng có hành vi sử dụng ma túy, đặc biệt là trường hợp nghiện để có phương án xử lý kịp thời.

Để công tác phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cao, ngoài nỗ lực của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Pleiku thì việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia đấu tranh tố giác tội phạm ma túy có vai trò rất quan trọng./.

 

 

Nhật Thành -Duy Linh


Lượt xem: 513

Trả lời