Công an thành phố Pleiku báo gọi, xử lý gần 20 thanh thiếu niên đua xe trái phép

Cập nhật 29/4/2020, 13:04:33

Sáng 29.4, Công an thành phố đã tiến hành báo gọi, xử lý gần 20 thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép diễn ra trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Pleiku vào đêm 5.4 vừa qua mà Đài PT-TH Gia Lai đã phản ánh. Vụ tụ tập đua xe này diễn ra vào thời điểm mà cả nước đang thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 20 đối tượng được Công an thành phố Pleiku gọi hỏi, xử lý về hành vi tụ tập, đua xe trái phép thì hầu hết đều dưới 18 tuổi. Các đối tượng này đã sử xe phân khối lớn, độ chế và chia thành nhiều tốp để đua kéo, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, khiến cho người dân không chỉ trên đường Nguyễn Tất Thành, mà nhiều tuyến đường khác bức xúc. Sau khi được tuyên truyền, giáo dục, răn đe, các thanh thiếu niên này đã được lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho ký cam kết không tái phạm. Nếu tiếp tục vi phạm, Công an thành phố Pleiku sẽ tịch thu phương tiện, khởi tố hình sự về tội gây rối trật tự công cộng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, xử lý 107 trường hợp tụ tập, đua xe trái phép tại nhiều tuyến đường nội thị với tổng số tiền hơn 184 triệu đồng. Trong đó có 30 trường hợp hiện đang là học sinh.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 17

Trả lời