Công an huyện Krông Pa: Nỗ lực triển khai chiến dịch cao điểm “90 ngày, đêm” thực hiện Luật Cư trú năm 2020 và Đề án 06/CP của Chính phủ

Cập nhật 27/10/2022, 09:10:15

Những ngày này, lực lượng Công an các địa phương của huyện Krông Pa đang nỗ lực triển khai Kế hoạch số 2605/KH-CAT-PC06 ngày 04/10/2022 của Công an tỉnh về cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, số tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022 và đẩy mạnh triển khai Đề án 06/CP. PS được thực hiện tại xã Ia Mlah.

Bất kể ngày hay đêm những cán bộ, chiến sỹ Công an xã Ia Mlah vẫn miệt mài rà soát, kiểm tra hồ sơ, bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch sống”; thông tin đến người dân về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng và các phương thức sử dụng thay thế. Với quyết tâm cao, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chiến dịch 90 ngày, đêm.

Bà Kpă H’Yú ở buôn Dù, xã Ia Mlah năn này đã gần 90 tuổi, bị tai biến đã gần 10 năm nay nên việc đi lại để làm thẻ CCCD hết sức khó khăn. Căn cứ danh sách của đơn vị cấp trên, Công an xã Ia Mlah đã trực tiếp đến tận nhà bà H’Yú để làm thủ thục cấp thẻ CCCD. Thấy sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Công xã, gia đình bà H’Yu rất phấn khởi, tạo mọi điều kiện để cán bộ chiến sĩ công hoàn thành nhiệm vụ.

Chị Kpă Thúy-cháu bà Kpă H’Yú, Buôn Dù, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa cho biết:  “Em cảm ơn các chú công an xã đã qua chụp CCCD cho bà, Bà bì tàn tật không đi lại được. Em cảm ơn các cán bộ chiến sĩ công an rất nhiều”.

Tương tự như gia đình bà H’Yú, bà Nay H’Ngai cũng ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” vẫn chưa được làm thẻ CCCD. Mặc dù đêm đã về khuya những cán bộ chiến công an xã Ia Mlah vẫn bám vào danh sách để đi đến từng nhà hỏi thăm về những người chưa được làm thẻ CCCD. Nhiều gia đình bày tỏ sự xúc động khi thấy cán bộ chiến sĩ Công an xã thực hiện nhiệm vụ.

Ông Nay Thanh (con trai bà Nay H’Ngai), Buôn Dù, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa bày tỏ:  “Mình chân thành ảm ơn cán bộ chiến sỹ công an xã nhà rất nhiều. Không quản ngại mưa gió đến tận gia đình mình để làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho mẹ mình. Mình sẽ nhắc nhở các thành viên gia đình nếu ai chưa làm thẻ CCCD thì hãy đi làm ngay để bảo vệ quyền lợi cho bản thân nếu có việc cần đến thẻ CCCD”

 Chiến dịch 90 ngày đêm diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2022 với 5 nhiệm vụ trọng tâm: Cấp CCCD, bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước Công dân, cấp Định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến. Để hoàn thành các chỉ tiêu, lực lượng Công an xã Ia Mlah nói riêng và Công xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pa nói chung xác định rõ đây là mệnh lệnh, là kỷ luật công tác của lực lượng công an, đồng thời cũng là trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, Trưởng Công an xã Ia Mlah, huyện Krông Pa cho biết:  “ Địa bàn xã Ia Mlah nói riêng và huyện Krông pa nói chung, người dân đi làm rẫy thường xuyên vắng mặt tại địa bàn và thời gian hay có mưa bão nên việc tuyên truyền vận động nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình trên CAX quyết tâm thực hiện chỉ đạo của cấp trên bằng biện pháp tuyên truyền người dân lên làm CCCD trực tiếp tịa trụ sở CAX, đối với công dân già yếu tàn tật chúng tôi xuống tận nhà làm CCCD để đảm bảo quyền lợi cho người dân trước khi sổ hộ khẩu và sổ tạm trú hết hạn sử dụng vào ngày 31/12/2022”.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người chủ động khắc phục khó khăn học tập những cách làm hay, hiệu quả để triển khai có hiệu quả đợt cao điểm 90 ngày đêm hoàn thành các chỉ tiêu bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sóng”, cấp CCCD, cấp định danh điện tử là những nỗ lực, cố gắng không ngừng của lực lượng Công an huyện Krông Pa góp phần đảm bảo quyền lợi cho mọi người dân khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị vào ngày 31/12/2022 tới đây./.

 CTV Quang Ngọc (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 24

Trả lời