Công an huyện Chư Sê với công tác đấu tranh với nạn cờ bạc

Cập nhật 03/4/2015, 09:04:16

Huyện Chư Sê là một trong những địa phương có tình hình kinh tế-xã hội khá phát triển của tỉnh Gia Lai. Đi kèm với đó là sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có nạn cờ bạc dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhiều người chơi cờ bạc những tưởng để giải khuây, thư giãn…, có người lại dính đến cờ bạc để thắng thua ăn tiền. Dù dưới hình thức nào cũng đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều gia đình và gây mất trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trước thực tế trên, công an huyện đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn và đấu tranh kịp thời với loại tội phạm và tệ nạn cờ bạc.

 

Các đối tượng đánh bạc bị tạm giữ tại cơ quan công an.

 

Có 5 đối tượng trong một vụ đánh xì tố mà công an huyện Chư Sê phối hợp với công an thị trấn vừa bắt được vào trưa ngày 17/3 vừa qua. “Rảnh rổi sinh nông nổi”, 5 người đã rủ nhau đánh xì tố và bị công an bắt giữ với số tiền thu giữ được tại sòng bạc gần 50 triệu đồng. Trong đó, người ít nhất 30.000 đồng, người nhiều nhất hơn 23 triệu đồng.

 

Bị can Lê Bá Công thú nhận: Số tiền lúc đầu  tôi đánh bạc là 4 triệu. Vợ cũng biết tôi chơi bài nhưng chỉ nghĩ là chơi cho vui thôi chứ không phải nghiện ngập, chơi chuyên nghiệp gì. Giờ thì tôi quá sợ rồi và thấy quá sai.

 

Bị can Võ Văn Giao ân hận: Mình với mấy anh là hàng xóm chơi lâu ngày với nhau rồi. Lúc đó đang ngồi uống cà phê mấy anh em rảnh rỗi nên rủ đánh bài và nhà tôi gần đó tiện đường nên nhà tôi chơi cho vui thôi, chứ không nghĩ ra nông nổi và hại như thế này.

 

Từ tháng 6/2014 đến nay, qua đấu tranh, thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Chư Sê đã bắt và khởi tố 8/9 vụ đánh bạc với 35 đối tượng có liên quan gồm nhiều thành phần.

 

Tang vật bị thu giữ.

 

Thượng tá Đỗ Ngọc Viên-Trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết:  Qua theo dõi và đấu tranh, công an huyện đã triệt phá được nhiều tụ điểm chơi cờ bạc dưới nhiều hình thức khác nhau. Có người lấy tiền của gia đình ra để đi đánh bạc, có người đi vay mượn tiền… Có vụ từ mâu thuẫn trong việc đánh bạc mà dẫn đến việc giết người. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế và cuộc sống của nhiều gia đình mà còn gây mất trật tự trị an tại địa phương nên chúng tôi kiên quyết đấu tranh và xử lý.

 

Đánh bạc là một trong những nguyên nhân, điều kiện dễ phát sinh nhiều hành vi vi phạm pháp luật như: Đòi nợ thuê, siết nợ, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, cướp giật… Điều này không những ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự tại địa phương mà trước mắt và lâu dài làm xáo trộn cuộc sống, kinh tế của nhiều gia đình. Và trên thực tế đã có không ít trường hợp suy nghĩ đơn giản là đánh bạc để giải khây trong phút chốc nhưng dần dần lại trở thành con bạc hoặc nạn nhân của nạn cờ bạc, số đề…. Lỗi lầm, tai hại của cờ bạc ai cũng có thể biết và nhận ra nhưng khi đó đã muộn./.

Thiên Thanh-Mỹ Tiến-Minh Trí


Lượt xem: 90

Trả lời