Công an huyện Chư Prông triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật 02/6/2022, 14:06:42

Thời gian qua, Công an cấp xã và các đội nghiệp vụ Công an huyện Chư Prông đã tích cực phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự

Từ đầu tháng 4-2022 đến nay, các tổ công tác Công an xã, đội nghiệp vụ Công an huyện Chư Prông đã tiếp xúc tranh thủ hơn 30 lượt già làng, người uy tín, chức sắc tôn giáo; đồng thời tổ chức 18 buổi tuyên truyền tập trung tại các thôn, làng, thu hút hơn 2.000 lượt người tham dự. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, Luật giao thông đường bộ trong quần chúng Nhân dân, đặc biệt là bà con trong vung đồng bào dân tộc thiểu số.

Già Làng Rơ Ma Chuin – Làng Sung O-Boong Nga, xã Ia O, huyện Chư Prông cho biết: “Qua các buổi họp dân, tôi nói cho bà con biết, cần phải cẩn thận trong mọi tình huống khi tham gia giao thông, phải chấp hành tốt Luật giao thông, đặc biệt không uống rượu, bia rồi điều khiển xe máy trên đường…mọi người trong làng chấp hành tốt lắm. Từ đầu năm 2022 đến nay, trong làng không xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT cũng như tai nạn giao thông.”

Bên cạnh đó, Công an cấp xã phối hợp với đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tiến hành gọi hỏi, răn đe và yêu cầu hơn 200 trường hợp thanh thiếu niên tại các thôn, làng ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật.

Một thanh niên thường xuyên vi phạm Luật GTĐB nói: “Hôm nay tôi được cơ quan Công an tuyên truyền và yêu cầu ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ. Tôi xin hứa sẽ không có hành vi vi phạm pháp luật, chấp hành tốt các nội dung trong bản cam kết.”

       Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Chư Prông cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý theo các chuyên đề, như: Lập chốt xử phạt vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ; Xử lý xe chở quá khổ, quá tải; chủ động phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông…Đầu tháng 4-2022 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử phạt đối với gần 200 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, hơn 70 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành lập biên bản yêu cầu tháo gỡ đối với hàng chục trường hợp thanh thiếu niên lắp ống Pô độ chế trên xe máy.

Trung tá Nguyễn Tiến Lực – Đội trưởng, Đội CSGT – TT Công an huyện Chư Prông trao đổi: “Với sự phối hợp thường xuyên để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và trật tự an toàn giao thông đã giúp người dân nêu cao ý thức chấp hành pháp luật. Đặc biệt, qua công tác gọi hỏi răn đe, chúng tôi đã yêu cầu tháo gỡ đối với hơn 200 xe máy độ chế ống Pô…qua đó hạn chế tôi đa tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, TTATGT .”

      Công an huyện Chư Prông cũng đã chủ động đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm như: trộm cắp tài sản, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng… Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện đã khởi tố 19 vụ phạm pháp hình sự, 39 bị can để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.

       Với sự vào cuộc triển khai quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác của lực lượng Công an huyện Chư Prông đã và đang góp phần quan trọng bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn.

CTV Hữu Trường


Lượt xem: 4

Trả lời