Công an huyện Chư Prông: tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở giáo dục

Cập nhật 01/4/2024, 16:04:41

Trong 2 ngày 30 và 31/3, Công an huyện Chư Prông phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho 283 cán bộ nhân viên, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu các nội dung về:Quy định của pháp luật và một số kiến thức cơ bản trong phòng cháy và chữa cháy.Các kiến thức về phòng cháy chữa cháy trong sử dụng thiết bị điện;hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; phòng cháy chữa cháy ở các trụ sở làm việc, kho tàng. Hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy;quy trình chữa cháy tại chỗ; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy của cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng. Thực hành các động tác, đội hình cơ bản; đội hình ứng dụng chữa cháy; các tư thế cầm lăng; rải, cuộn, gấp thu hồi vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng và bình gas…

Qua lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về phòng cháy và chữa cháy, các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy nhằm giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, qua đó, góp phần đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ cho các cơ sở giáo dục.

 Rơ Lan Viện


Lượt xem: 16

Trả lời