Công an huyện Chư Păh đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

Cập nhật 16/9/2023, 09:09:39

Chủ động bám cơ sở, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Công an huyện Chư Păh đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc và bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội cộm cán, góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1999, trú tại Thôn 1, xã Ia Nhin) là đối tượng cộm cán, từng nhiều lần bị Công an huyện Chư Păh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Cố ý gây thương tích và hiện đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Păh khởi tố về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Bản thân là con nghiện, đối tượng này còn mua ma túy về sử dụng rồi chia nhỏ để bán kiếm lời. Giữa tháng 5.2023, sau khi bắt giữ 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy tại Thôn 5, xã Nghĩa Hòa; mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Huy và phát hiện đối tượng này đang sử dụng ma túy với nhiều người khác. Lực lượng Công an thu giữ 1 gói ma túy đá, trọng lượng 0,1044 gram; 2 khẩu súng, 14 viên đạn và 2 vỏ đạn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Păh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai khởi tố bị can Nguyễn Văn Huy về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đối tượng Nguyễn Văn Huy khai nhận: “Mua ma túy ở trên thành phố Kon Tum về sử dụng rồi bán cho những người có nhu cầu mua. PV hỏi: Còn súng, đạn thì mua ở đâu? Em mua ở trên mạng xã hội You Tube với giá 1 khẩu và 1,8 triệu và 1 khẩu 3,2 triệu đồng. Mua về để phòng thân.”

Chư Păh có địa bàn rộng, giáp ranh với tỉnh Kon Tum và thành phố Pleiku nên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự. Để chủ động đấu tranh với các loại tội phạm; Công an huyện Chư Păh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thành lập nhiều tổ công tác, bám cơ sở để nắm chắc tình hình. Với sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ với 7 đối tượng phạm tội về ma túy; 28 vụ phạm pháp hình sự với 32 đối tượng, trong đó chiếm nhiều nhất là trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Thiếu tá Trần Văn Lâm – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội và Ma tuý, Công an huyện Chư Păh thông tin: “Chủ động mở các đường dây nóng, các hộp thư bí mật để cho người dân tố giác và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có hiệu quả. Bên cạnh đó thì bản thân các đội nghiệp vụ sẽ tích cực chủ động bám sát địa bàn, quản lý tốt các loại đối tượng; nhất là các đối tượng về ma túy, hình sự. Kiên quyết không để trên địa bàn tồn tại các điểm nóng gây mất tình hình an ninh trật tự.”

Công an huyện Chư Păh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Đồng thời phát động sâu rộng phòng trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chủ động đấu tranh, tố giác tội phạm ngay từ cơ sở.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 6

Trả lời