Công an Gia Lai thấm nhuần sáu điều Bác Hồ dạy

Cập nhật 12/3/2018, 08:03:00

Cách đây tròn 70 năm, ngày 11/3/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thư gửi đồng chí Hoàng Mai – Giám đốc Công an Khu XII thời kỳ đó gồm 5 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hòn Gai (nay là tỉnh Quảng Ninh) chỉ rõ những phẩm chất đạo đức và tư cách người Công an cách mạng, đó là: Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính; Đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ; Đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành; Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép; Đối với công việc phải tận tụy; Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo. Thư của Bác gửi đồng chí Giám đốc Khu XII cũng là lời huấn thị chung cho toàn lực lượng Công an nhân dân (CAND). Cùng với lực lượng Công an cả nước, ngay từ khi được thành lập, Công an Gia Lai đã không ngừng ra sức học tập và thực hiện nghiêm 6 điều Bác dạy để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong suốt quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là kim chỉ nam soi đường, chỉ lối cho lực lượng CAND vững bước tiến lên với tinh thần và mục tiêu phấn đấu cao nhất là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Học tập và làm theo Bác, Công an tỉnh Gia Lai đã gắn phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và nhiều phong trào thi đua yêu nước khác… Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ ở từng đơn vị, địa phương đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ thực tiễn công tác, chiến đấu đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Đại tá Lê Hoài Nam – Trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết: “Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xác định việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy Công an nhân dân phải được thực hiện từ những công việc nhỏ nhất, thường xuyên, liên tục, qua đó tạo cho mỗi CBCS khi tiếp xúc với nhân dân phải có thái độ chuẩn mực. Khi thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm phải cương quyết và khôn khéo”.

Đại tá Dương Anh Tuấn-Trưởng Công an huyện Chư Pah cho biết: “Những năm qua, gắn việc học tập vào các mặt công tác của đơn vị, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã chú trọng công tác xây dựng lực lượng, công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi giúp mỗi CBCS thường xuyên trau dồi trình độ, nghiệp vụ, phục vụ tốt công tác, chiến đấu”.

Từ sự nỗ lực trong công tác của mỗi cán bộ, chiến sĩ, từ năm 2013 đến nay, lực lượng Công an Gia Lai liên tục  gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác, được Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhờ vậy đã góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Song song với công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, Công an tỉnh Gia Lai còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hướng về cơ sở, qua đó góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Từ năm 1948 đến nay, Công an Gia Lai đã vinh dự được tặng thưởng 1 Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều Huân, huy chương cao quý khác, hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đại tá Phạm Văn Chẩn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Phát huy những thành tích và kết quả đạt được, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ tiếp tục giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ học tập thấm nhuần sâu sắc ý nghĩa cách mạng và khoa học của Sáu điều Bác Hồ dạy để mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người Công an cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm điểm, phê bình và tự phê bình nghiêm túc việc thực hiện theo từng điều Bác Hồ dạy, đề ra chương trình hành động cụ thể, thiết thực của từng cá nhân để rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân”.

Khắc ghi lời Bác dạy, các thế hệ Công an Gia Lai không ngừng phấn đấu, nỗ lực giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, xứng đáng với trọng trách và niềm tin yêu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước./.

Thiên Thanh, Hữu Trường

 

 


Lượt xem: 44

Trả lời