Công an Gia Lai học tập và làm theo Bác

Cập nhật 19/8/2022, 13:08:56

Hôm nay (19/8/2022), chúng ta kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và cũng là ngày kỷ niệm 77 năm ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân. Học tập và làm theo Bác, nhất là thực hiện thắng lợi 6 điều căn dặn của Người về người Công an cách mệnh để áp dụng vào thực tiễn công việc, từ đó không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại là nhiệm vụ trọng tâm hiện đang được Công an tỉnh Gia Lai triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng. Đặc biệt, thông qua việc học tập và làm theo Bác, nhiều mô hình, cách làm hay trong xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện cũng như không ngừng chăm lo, phục vụ Nhân dân đã được cán bộ, chiến sỹ trong toàn Công an tỉnh triển khai hiệu quả.

Để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác, thời gian qua, Đảng ủy Công an thành phố Pleiku đã sưu tầm được hơn 70 câu chuyện về Bác và gửi đến các chi bộ trực thuộc để đọc tại các buổi sinh hoạt; từ đó giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ soi rọi, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình công tác.

     Tại buổi sinh hoạt đầu tuần hôm nay, câu chuyện được Chi bộ Đội Chính trị – Hậu cần, Công an thành phố Pleiku lựa chọn để kể cho đảng viên, cán bộ, chiến sỹ nghe có tựa đề “Một ngày làm việc của Bác”. Đối với Thượng úy Lê Thị Minh Trang, người được phân công kể chuyện về Bác cho biết: Sự vĩ đại, mẫu mực của Bác được thể hiện trong mỗi công việc giản đơn; đã đề ra việc gì thì phải làm cho chỉnh chu, khoa học, đúng giờ; chính vì vậy, học Bác chính là học từng việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống và không ngừng nỗ lực để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Lê Thị Minh Trang – Đội Chính trị – Hậu cần, Công an thành phố Pleiku chia sẻ: “Qua câu chuyện thì bản thân thấy được tác phong làm việc của Bác rất đúng giờ, khoa học và có sự sắp xếp gọn gàng. Học Bác thì bản thân phải luôn luôn phải sắp xếp công việc sao cho khoa học nhất, để đem lại hiệu quả cao nhất trong thực hiện công tác chuyên môn của mình”.

Mô hình “ngày không viết, ngày không hẹn, nhận và trả kết quả tại nhà” được đánh giá là cách làm hay trong học tập và làm theo Bác mà Công an phường Tây Sơn, thị xã An Khê triển khai. Người dân thay vì phải đi lại nhiều lần đến đơn vị để giải quyết các thủ tục hành chính thì nay sẽ được lực lượng công an cơ sở hướng dẫn kê khai thông tin toàn bộ trên hệ thống internet, sau khi đối chứng đảm bảo yêu cầu sẽ chuyển lên lãnh đạo Công an phường xét duyệt và trả kết quả ngay sau hơn 30 phút. Trong một số trường hợp đặc biệt, việc trả kết quả trong giải quyết thủ tục hành chính sẽ được lực lượng công an chuyển đến tận nhà người dân.

Anh Trần Minh Tuấn – Tổ 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê nói: “Em làm bên ngân hàng nên thường xuyên đến đây để làm các thủ tục. Em thấy thủ tục làm rất nhanh chóng nên đã thuận tiện cho công việc của em rất nhiều. Cũng mong những việc làm thế này tiếp tục được nhân rộng”.

Trung tá Nguyễn Thành Huy – Trưởng Công an thị xã An Khê cho biết: “Phong trào Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy thì đối với Công an thị xã đã trở thành một phong trào để từ đó xây dựng đơn vị ngày càng hoàn thiện, thực hiện nhiều thắng lợi các chủ trương cũng như của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; nhất là việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân cụ thể, thiết thực gắn với trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ, đảng viên ở cơ sở cũng như người đứng đầu. Qua đó chúng tôi đã xây dựng được nhiều mô hình và mỗi mô hình đã góp phần xây dựng hình ảnh người công an bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ”.

Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an Gia Lai hàng tuần, hàng tháng đều đăng ký một việc làm tốt vì Nhân dân phục vụ cũng như chung tay xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện. Nhờ đó hình ảnh người chiến sỹ Công an Nhân dân ngày càng trở nên thân thuộc, gần gũi trong lòng Nhân dân.

Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết:   “Yêu cầu từng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong lực lượng công an nhân dân xem việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là công việc thường xuyên, hàng ngày để không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lực lượng công an nhân dân từ tỉnh đến huyện, xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với phương châm là “chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” để tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan trên địa bàn”.

Trên chặng đường 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, những chiến công của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, Công an tỉnh Gia Lai nói riêng luôn có tư tưởng và đạo đức của Bác soi đường, dẫn lối. Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai nguyện không ngừng rèn luyện, phấn đấu, luôn sẵn sàng nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời