Công an Gia Lai – Điểm tựa bình yên để Nhân dân yên vui đón Tết         

Cập nhật 16/2/2021, 16:02:30

Huy động tối đa lực lượng, đồng loạt ra quân và luôn có mặt tại các điểm nóng về an ninh trật tự để đấu tranh với các loại tội phạm. Không quản ngại khó khăn, vất vả, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Gia Lai tâm niệm: “niềm vui lớn nhất trong những ngày Tết đó là được cống hiến, được trao sự tin yêu, góp phần đem lại bình yên giúp nhân dân vui Xuân, đón Tết”. Công việc thầm lặng, song đã tô thắm phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an Nhân dân, đó là luôn sống, chiến đấu và cống hiến hết mình cho Tổ quốc; trở thành điểm tựa vững chắc cho Nhân dân có cuộc sống yên bình.

 Khi mà mọi người đang quây quần bên gia đình trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021 thì tại các đơn vị phản ứng nhanh của Công an tỉnh Gia Lai, cán bộ, chiến sỹ vẫn miệt hài hăng say huấn luyện trên thao trường cũng như triển khai đồng bộ các biện pháp trong nắm tình hình, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm; góp phần đem mùa Xuân lan tỏa đến từng người, từng nhà.

 Tết của chiến sỹ công an phản ứng nhanh 

Là đơn vị tác chiến thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị – văn hóa xã hội quan trọng, cũng như luôn có mặt tại các điểm nóng phức tạp về an ninh, để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, những ngày này cán bộ, chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai vẫn hăng say huấn luyện các kỹ chiến thuật tác chiến, võ thuật với cường độ cao. Đặc biệt, các phương án huấn luyện đều được giả định, bám sát thực tiễn để khi có bất kỳ tình huống nào bất ngờ xảy ra, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn sẵn sàng phản ứng nhanh, không để bị động, bất ngờ.

Trung sỹ Nguyễn Minh Quang – Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ ” Cảm thấy rất tự hào khi mình được cống hiến một chút sức lực cho lực lượng, cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động; chính vì vậy em luôn nỗ lực, nhắc nhở bản thân mình phải hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Nguyễn Mậu Khanh – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai cũng cho biết: Toàn bộ cán bộ, chiến sỹ rất là hào hứng và tham gia huấn luyện, tập luyện hăng say, nâng cao khả năng tác chiến trong quá trình tuần tra kiểm soát và bảo vệ an toàn các mục tiêu. Phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.

Trung bình mỗi đêm, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113 thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai thường tiếp nhận hàng chục cuộc điện thoại từ Nhân dân thông báo về những vụ việc gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Pleiku và các địa phương lân cận. Ngay lập tức, đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý từng vụ việc, không để trở thành điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Chính sự tinh thông nghiệp vụ, nhạy bén trong thực hiện nhiệm vụ nên lực lượng luôn được Nhân dân tin yêu và gửi trọn niềm tin.

Trung tá Hứa Mạnh Tâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: ” Lực lượng Cảnh sát 113 tập trung tối đa lực lượng, thường trực, ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận thông tin 24/24h hàng ngày. Khi nhận được thông tin thì anh em sẵn sàng đến hiện trường với phương châm là nhanh nhất, mạnh nhất và hiệu quả nhất”.

Những ngày Tết, các đơn vị phản ứng nhanh thuộc Công an tỉnh Gia Lai luôn trực 100% quân số để sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Không quản ngại khó khăn, vất vả, mưu trí, dũng cảm, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn cảm thấy vui vì đã đóng góp một phần công sức góp phần đem lại mùa Xuân yên vui, hạnh phúc cho Nhân dân….

Để chủ động trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm không để bị động trong mọi tình huống. Chính sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, rất nhiều vụ án, đối tượng phạm tội đã bị bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an Gia Lai quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, qua công tác trinh sát, nắm địa bàn, Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, triệt phá 14 vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuy; bắt giữ 87 đối tượng liên quan. Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an thành phố Pleiku đã tiến hành khởi tố 11 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, các đối tượng vi phạm có tuổi đời còn khá trẻ.

Đối tượng Đào Minh Thái nói: “Em thấy việc làm của mình có lỗi với xã hội, có lỗi với gia đình. Sau này khi quay trở về em sẽ không vi phạm nữa”.

Trung tá Trần Khánh Dực – Phó Trưởng Công an thành phố Pleiku cho biết: “Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức bắt, xử lý các đối tượng tàng trữ, buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép trên địa bàn để làm giảm, tiến tới xử lý triệt để các đối tượng ma túy”.

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tình trạng buôn bán pháo diễn ra phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Riêng tại địa bàn huyện biên giới Đức Cơ, hơn 1 tháng qua, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 14 vụ vận chuyển, buôn bán pháo trái phép, thu giữ hơn 1 tấn pháo các loại.

Mới đây, tại khu vực đường mòn thuộc địa phận làng Sơn, xã Ia Nan, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh bắt giữ đối tượng Trần Công Vũ (sinh năm 2001, trú tại làng Nú, xã Ia Nan) có hành vi vận chuyển 90 hộp pháo, tổng trọng lượng 150,4kg; đồng thời tiến hành khởi tố đối tượng về tội vận chuyển hàng cấm. Vũ khai nhận vận chuyển thuê cho đối tượng không rõ lai lịch, nếu trót lọt, mỗi hộp pháo y sẽ nhận 50 nghìn đồng.

Trung tá Vương Thế Tâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự – Kinh tế – Ma túy, Công an huyện Đức Cơ cho biết: “Chủ động trao đổi thông tin, phối hợp với lực lượng biên phòng một mặt tổ chức tuần tra; mặt khác tiến hành mật phục ở những tuyến đường trọng điểm để chủ động đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng để xử lý theo quy định.

Để chủ động đấu tranh với các loại tội phạm diễn ra khá phức tạp dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hơn 1 tháng qua, Công an tỉnh Gia Lai đã thành lập nhiều tổ công tác, bám nắm địa bàn, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó đã kéo giảm 38% số vụ tội phạm hình sự so với cùng kỳ năm trước, làm rõ 39 đối tượng; bắt, xử lý 61 đối tượng. Ngoài ra, đã triệt phá 10 điểm cờ bạc, mại dâm; bắt, vận động đầu thú 13 đối tượng truy nã.

Thượng tá Trần Trọng Sơn – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chỉ đạo lực lượng trinh sát phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bám địa bàn, nắm kiểm soát các đối tượng và răn đe các đối tượng hình sự để ngăn ngừa việc phạm tội của các đối tượng. Đồng thời tăng cường nắm địa bàn các tuyến để kịp thời phát hiện các đối tượng từ nơi khác đến để hoạt động phạm tội trên địa bàn”.

Không chỉ chủ động trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương huy động tối đa lực lượng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kịp thời đấu tranh, phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông giúp Nhân dân yên vui đón Tết.

Trao đổi với Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong năm 2021

Phóng viên Đoàn Bình: Rất vui được gặp Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021. Thưa đồng chí! Cho đến thời điểm này, với rất nhiều các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong toàn lực lượng, Công an tỉnh Gia Lai đã chủ động trong đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự giúp Nhân dân yên vui, đón Tết. Kết quả này sẽ là tiền đề quan trọng như thế nào để toàn lực lượng Công an tỉnh vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm 2021?

Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai:  “Năm 2021 chúng tôi tiếp tục thực hiện chủ đề, phương châm hành động đó là “ Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”. Trong đó phấn đấu tỷ lệ số vụ phạm pháp hình sự xuống 5%; đồng thời nâng tỷ lệ các vụ điều tra, khám phá các vụ án lên 77%; trong đó Bộ Công an giao 75% nhưng chúng tôi phấn đấu vượt thêm 2%. Trong đó các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng phấn đấu tỷ lệ điều tra phải đạt trên 90%.

Phóng viên Đoàn Bình: Thưa đồng chí! Năm 2020 là năm thứ 5 liên tục Gia Lai kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 chỉ số và trở thành điểm sáng của cả nước trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phát huy kết quả đạt được, năm 2021, Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có sự lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ những nhiệm vụ trọng tâm nào để tỉnh Gia Lai đạt được kết quả tốt nhất trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới?

Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai: Tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, những địa bàn có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra cũng tập trung các biện pháp, lực lượng, phương tiện, tăng cường thêm các giải pháp về tuần tra, kiểm soát để xử lý; trong đó có các giải pháp xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm.

Phóng viên Đoàn Bình: Vâng! Chúng ta đang cảm nhận được sự hân hoan, tươi mới và tràn đầy sức sống trong những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021. Nhân dịp năm mới, đồng chí có gửi lời chúc gì đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh Gia Lai?

Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai: Thay mặt cho Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh xin gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ trưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao.

Phóng viên Đoàn BìnhXin cảm ơn Đại tá Dương Văn Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về cuộc trao đổi.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 63

Trả lời