Con đường bộ đội giúp dân

Cập nhật 13/11/2021, 07:11:45

 Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Lữ đoàn Công binh 7 thuộc Quân đoàn 3 đóng quân trên địa bàn huyện Đak Pơ đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ ra quân giúp nhân dân Thôn 1, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ làm đường giao thông nông thôn và đường nội đồng.

 

Trong hai ngày 08 và 09/11 vừa qua, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3) và đông đảo bà con nhân dân ở Thôn 1, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ đã cùng nhau hoàn thành 200 mét đường giao thông nông thôn. Mùa mưa này, bà con có con đường được xây dựng kiên cố, thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển nông sản.

Chiến sĩ Nguyễn Phước Triều – Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3 chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được chung sức làm đường cùng với đơn vị ở địa phương, góp phần xây dựng mối quan hệ giữa địa phương với đơn vị”.

Tổng kinh phí để xây dựng đoạn đường này là 211 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ gần 169 triệu đồng và người dân đóng góp 42 triệu đồng. Sau khi hoàn thành con đường này, các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3) sẽ tiếp tục giúp người dân Thôn 1 làm thêm 940m đường giao thông nội đồng.

Ông Nguyễn Văn Phép – Thôn trưởng Thôn 1, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ nói: “Lữ đoàn 7 là đơn vị đóng chân ở đây, đối với Thôn 1 và đơn vị kết nghĩa rất gắn kết. Khi cần đơn vị luôn luôn giúp đỡ tận tình cho nhân dân. Nhân dân rất phấn khởi, năm nào cũng cho quân ra giúp dân. Thứ 2 là gắn kết giữa quân với dân 1 ý chí trong thời điểm toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3) vừa góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa quân với dân, đồng thời góp phần giúp xã Hà Tam đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Ông Lê Hồng Thạch – Phó Chính ủy Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3 cho biết: “Hàng năm chúng tôi có kế hoạch tổ chức cho lực lượng đi làm công tác dân vận để giúp dân thực hiện một số nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông, nạo vét kênh mênh nội đồng, và thực hiện một số nội dung khác để giúp nhân dân trên địa bàn”.

Năm 2021, từ nguồn vốn kiên cố hóa giao thông, xã Hà Tam đầu tư 5,9 tỷ đồng để làm 5,8 km đường giao thông nông thôn và đường nội đồng. Theo chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, toàn xã đã cứng hóa được 70% đường giao thông nội đồng.

 Ông Nguyễn Công Thư – Chủ tịch UBND xã Hà Tam, huyện Đak Pơ cho biết: “Trên địa bàn xã có Lữ đoàn Công binh 7, trong công tác triển khai xây dựng nông thôn mới thì đối với công tác dân vận của Lữ đoàn Công binh 7 rất là tốt, có kế hoạch từ đầu năm. Ngoài công việc có kế hoạch thì có những công việc đột xuất, ngoài kế hoạch của địa phương thì phía lãnh đạo chỉ huy của Lữ đoàn cũng rất là quan tâm, để rồi bố trí, khảo sát, tính toán công việc cùng địa phương để thống nhất kế hoạch triển khai hỗ trợ địa phương”./.

CTV Lan Anh – Nguyễn Hiền


Lượt xem: 14

Trả lời