Cơ hội tìm việc làm cho người lao động.

Cập nhật 15/3/2016, 10:03:16

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với Thành đoàn TP.Pleiku vừa tổ chức Ngày hội việc làm năm 2016. Đây là cơ hội tốt để người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp với điều kiện của mình.

 

Ngày hội việc làm năm 2016 có 47 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với sự góp mặt của 700 người đến tư vấn và làm thủ tục tìm việc làm. Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp chủ yếu các ngành như: Kinh doanh, kỹ thuật điện, cơ khí, lao động phổ thông làm việc tại khu công nghiệp, nhà hàng….Ngày hội việc làm năm 2016 đã thu hút sự quan tâm của nhiều lao động từ các địa phương xa của tỉnh tập trung về Trung tâm dịch vụ việc làm để tìm kiếm cơ hội việc làm vào dịp đầu năm.

           Bạn Nguyễn Thị Tươi, TP.Pleiku cho biết: “Tôi đến đây biết được nhiều thông tin. Các doanh nghiệp tư vấn và hướng dẫn cụ thể. Nhiều doanh nghiệp và đa nghành nghề, Tôi đang tìm nộp hồ sơ phù hợp với mình, mong có công việc để ổn định cuộc sống. …

 

Bạn Nguyễn Văn Nam- đến từ huyện Chư Păh mong muốn: “Tôi đã học ngành quản trị kinh doanh vừa mới ra trường chưa xin được việc. Hôm nay tôi nộp hồ sơ xin phỏng vấn vào công ty Đất Việt, hy vọng sẽ được tuyển dụng vào làm, thủ tục ở đây cũng đơn giản và có nhiều thông tin để mình lựa chọn”.

Được biết, thực tế mỗi năm tỉnh Gia Lai có hàng ngàn người lao động cần tìm kiếm việc làm. Ngày hội việc làm là cơ hội tốt để người lao động nắm bắt nhu cầu tuyển dụng cũng như hiểu biết cụ thể chính sách trợ cấp, đào tạo, đãi ngộ của công ty, doanh nghiệp để qua đó tìm được công việc và môi trường làm việc phù hợp.

      Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị tuyển dụng lao động, lập ra từng ngành nghề cụ thể và thông tin tuyển dụng rộng rãi. Tại ngày hội thì tư vấn và các doanh nghiệp trực tiếp nhận hồ sơ thủ tục, nếu phù hợp sẽ tuyển trực tiếp lao động nên rất thuận tiện”.

Kết thúc ngày hội việc làm năm 2016, các đơn vị tuyển dụng đã thu nhận được trên 400 hồ sơ dự tuyển của các ứng viên để xét tuyển. Ngày hội việc làm là cầu nối tạo việc làm cho người lao động và đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương./
 

Ngọc Ánh – Ksor Tuối


Lượt xem: 66

Trả lời