Cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng tại Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023

Cập nhật 12/11/2023, 16:11:55

Với hơn 220 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền của các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai cũng như sản phẩm đặc trưng khu vực Tây Nguyên và nhiều tỉnh/thành trên cả nước; Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023 đang diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku từ ngày 11 đến ngày 15/11/2023 là cơ hội tốt để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh có thể chọn mua những sản phẩm chất lượng.

Nhiều về số lượng và đa dạng, phong phú về chủng loại sản phẩm tham gia tại Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023. Đây là cơ hội để thu hút đông khách tham quan và người tiêu dùng đến mua sắm, góp phần kích cầu tiêu dùng thị trường dịp cuối năm. Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh Gia Lai cũng như khu vực miền Trung-Tây Nguyên và các tỉnh, thành trong cả nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm vùng miền của các địa phương.

Chị Nguyễn Thanh Hương – Huyện Kbang, Gia Lai nói: “Các mặt hàng thì đủ đầy các chủng loại và chất lượng thì cũng rất là tốt. Toàn là hàng nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP,không những là của tỉnh Gia Lai mà của nhiều địa phương các tỉnh khác. Mình thấy đây là một cơ hội rất là tốt để cho người tiêu dùng được chọn lựa các sản phẩm rất là chất lượng để phục vụ cho đời sống hàng ngày.”

Anh Võ Thành Tuân – Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai cho biết: “Chúng tôi mang tới 02 sản phẩm Cốt gừng mật ong và Atisô đỏ mật ong. Nhân sự kiện này, chúng tôi mong muốn rằng người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai. Chúng tôi cũng kỳ vọng là những sản phẩm mà mang tính chất rất riêng,rất đặc biệt và tính ưu việt của địa phương có thể được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng.”

Ngoài những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng miền, địa phương chiếm tỷ trọng lớn; với quy mô của một hội chợ thương mại, không ít các ngành hàng, mặt hàng như hàng nông sản, lương thực, thực phẩm tiêu dùng, các mặt hàng điện, điện tử, điện máy, điện lạnh, các gian hàng dịch vụ của ngân hàng, tài chính, viễn thông, du lịch cũng như các gian hàng sản phẩm văn hóa, nông nghiệp đặc trưng, ẩm thực, du lịch…cũng có sự góp mặt tại Hội chợ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, trải nghiệm các dịch vụ của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương – Người tiêu dùng, TP. Pleiku, Gia Lai  nói: “Thấy hội chợ đợt này quy mô, hàng hóa chất lượng. Nhiều mặt hàng nói chung là tốt cho người dân.”

Với không ít các đơn vị hiện nay, thậm chí là những đơn vị có sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP; vì quy mô sản xuất còn nhỏ, kinh phí hoạt động còn hạn hẹp nên thị phần sản phẩm trên thị trường cũng có phần còn hạn chế. Chính vì vậy,  những hội chợ như thế này là cơ hội nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, góp phần xây dựng đầu ra cho sản phẩm ổn định. Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng, đồng thời Hội chợ hứa hẹn sẽ là cơ hội để phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại giữa Gia Lai với các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như các địa phương trong cả nước

Mỹ Tiến – Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời