Cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng

Cập nhật 20/11/2022, 16:11:01

Gần 500 sản phẩm của các hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2022 đang diễn ra tại khu vực đường Anh hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai từ ngày 16 đến ngày 22/11. Đáng nói, 85% sản phẩm của các HTX tham gia đợt này đạt OCOP từ 3 đến 5 sao, trong đó có 10 sản phẩm đang làm hồ sơ đăng ký thương hiệu quốc gia. Đây được xem là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm chất lượng, sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Với các sản phẩm đều từ thiên nhiên như trà thảo mộc, tinh dầu tràm sả, dầu gội đầu thiên nhiên, mục tiêu đầu tiên mà HTX Nông nghiệp Dinh Trạm của tỉnh Quảng Bình hướng đến khi tham gia hội chợ đó là quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng cả ở Gia Lai cũng như bất kỳ địa phương nào nếu có dịp tham quan, mua sắm trong dịp này.

Chị Vũ Như Kiều – Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp Dinh Trạm, Quảng Bình nói: “So với những vùng khác đã đi thì ở Gia Lai người dân đến rất đông và sức mua cũng rất lớn cho nên cũng mong muốn qua đợt này thì sản phẩm sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn nữa”.

Đa dạng các sản phẩm, từ sản phẩm nông sản chế biến, sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm hữu cơ cho đến các sản phẩm nông thủy sản là đặc sản địa phương vùng, miền…; người tiêu dùng đến với Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2022 không những được tham quan, trải nghiệm chất lượng nhiều sản phẩm, mà còn có cơ hội trực tiếp mua sắm những sản phẩm nông sản chất lượng, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền với giá cả hợp lý.

Ông Trần Văn Hiền – Đà Nẵng cho biết: “Người tiêu dùng lâu nay người ta không biết nhiều các sản phẩm của các HTX, mà đây là các sản phẩm đại diện cho các địa phương của các vùng miền trong nước đang tập trung tại Gia Lai;cho nên người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận được những sản phẩm mà các địa phương khác có, địa phương mình không có cho nên là người ta sẽ mua nhiều. Và bản thân mình đây cũng mua 1 sản phẩm từ sâm của Gia Lai làm quà cho gia đình”.

Chị Bùi Thu Giang – Hà Nội cũng nói: “Tôi thì rất thích sản phẩm sạch của Việt Nam, nhất là sản phẩm Organic và nhà tôi rất tin dùng. Đặc biệt đi tất cả các gian hàng thì rất là ấn tượng với các công ty VN đã chú trọng và phát triển sản phẩm của địa phương. Càng ngày thì chất lượng sản phẩm càng được mọi người chú trọng và bây giờ sản phẩm của địa phương tôi nghĩ là sẽ phát triển, tương lai sẽ phát triển.

Phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã sản phẩm đến từ các HTX ở nhiều địa phương, vùng miền khác nhau trong nước; các gian hàng tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2022 đã thu hút một lượng khách lớn đến tham quan và đông đảo người dân đến mua sắm trong những ngày qua. Hội chợ sẽ còn diễn ra đến ngày 22/11 và đây là cơ hội tốt để kích cầu hàng hóa, đặc biệt là hàng truyền thống, đặc sản các vùng miền của đất nước Việt Nam; đồng thời cũng là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm chất lượng./.

 Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời