Cô giáo vùng sâu tận tâm với nghề

Cập nhật 15/2/2023, 10:02:10

Là giáo viên vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số, còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Sâm, Trường Tiểu học Lơ Pang, huyện Mang Yang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, được học sinh và các đồng nghiệp quý mến.

Cô giáo Nguyễn Thị Sâm giảng dạy ở Điểm trường Blen thuộc Trường Tiểu học Lơ Pang, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang được gần 10 năm. Là điểm trường xa trung tâm, nên cô Sâm phải đi từ rất sớm và hầu như đều mang cơm trưa theo, để thuận tiện cho việc dạy 2 buổi/ngày. Điều kiện sinh hoạt còn nhiều hạn chế và 100% là học sinh dân tộc thiểu số, nên việc giao tiếp và dạy học gặp không ít khó khăn.  Nhưng với sự tâm huyết, tình yêu thương con trẻ, cô Sâm đã khắc phục hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với giảng dạy, cô Sâm tích cực tham gia chương trình thiện nguyện, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ cho học sinh khó khăn. Trong đó, chương trình “Ngày thứ 6 yêu thương” với những món ăn yêu thích cho học sinh được cô Sâm và những nhà hảo tâm hỗ trợ luôn được duy trì, tạo điều kiện cho các em học sinh thêm sức khỏe và động viên tinh thần để các em  chăm chỉ đến lớp, đến trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Sâm – Điểm trường Blen, Trường Tiểu học Lơ Pang, huyện Mang Yang bày tỏ: “Điểm trường làng xa trung tâm nên tôi và các cô ở đây đem theo cơm để ăn trưa tại đây cho tiện. Cùng với việc dạy thì chúng tôi kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ để mua thêm vở sách, quần áo cho học sinh… Tôi và các cô ở đây tích cực tham gia để duy trì chương trình “Ngày thứ 6 yêu thương”  là từ nguồn kinh phí vận động được, vào thứ 6 hằng tuần, nấu cho các em ăn những món như bún, phở hay gì đó, cho các em được ăn thêm món lạ và ngon để các em vui, chăm chỉ đến trường, không bỏ học”.

Với đặc thù là trường học vùng sâu vùng xa, đồ dùng học tập còn hạn chế, nên cô Sâm và các cô ở đây tự làm thêm đồ dùng dạy học, trao đổi chia sẻ cho nhau, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô Sâm luôn được đông nghiệp yêu mến, quý trọng.

Cô giáo Lê Thị Hằng – Trường Tiểu học Lơ Pang, huyện Mang Yang chia sẻ: “Tôi cùng tham gia dạy với cô Sâm cũng nhiều năm. Cô Sâm rất nhiệt tình trong công việc, chúng tôi hay trao đổi và cô Sâm cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều trong việc giảng dạy. Tình cảm chúng tôi gắn bó và luôn giúp đỡ, khắc phục khó khăn, để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ”….

Thầy Hoàng Quốc Bửu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lơ Pang, huyện Mang Yang cho biết: “Điểm trường ở đây xa trung tâm nhưng cô Sâm rất siêng năng. Cô nhà xa nhưng luôn đi sớm đến lớp và có những phương pháp dạy phù hợp với học sinh dân tộc ở đây. Cô cũng nhiệt tình trong công việc và phong trào từ thiện, hỗ trợ học sinh khó khăn, nên góp phần duy trì sĩ số học sinh và nâng dần các thành tích của nhà trường”.

Trách nhiệm trong công tác giảng dạy, hoạt động của nhà trường và xã hội, cô Nguyễn Thị Sâm còn nhiệt tình tích cực tham gia các phong trào, nhất là hoạt động từ thiện ở địa phương. Những việc làm của cô Sâm thể hiện sự tận tụy, tận tâm với nghề, gieo mầm mơ ước trong tương lai cho các em học sinh vùng khó khăn./.

 Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 29

Trả lời