Cô giáo Phạm Thị Thi Giang – Gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật 20/5/2020, 08:05:17

Thời gian qua, bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được lan tỏa rộng khắp, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương sáng tiêu biểu. Trong đó, ở khối Công đoàn, cô giáo Phạm Thị Thi Giang là một trong những đoàn viên tiêu biểu về việc học tập và làm theo lời Bác trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào Công đoàn.

Trong hơn 17 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô giáo Phạm Thị Thi Giang có 7 năm làm công tác giảng dạy môn Ngữ Văn tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum và hơn 10 năm đảm nhận công tác của một cán bộ làm công tác quản lý giáo dục tại Sở GD&ĐT Gia Lai. Dù ở vị trí công tác nào, bản thân cô cũng luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ tháng 8/2019, được đảm nhận chức vụ Phó Trưởng phòng GD Trung học phụ trách công tác dạy và học các môn Khoa học xã hội khối THCS – THPT và phụ trách công tác Chính trị tư tưởng, học sinh sinh viên, cô Phạm Thị Thi Giang lại càng có điều kiện và cơ hội để tìm hiểu, áp dụng và lan tỏa có hiệu quả hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đông đảo học sinh và giáo viên và cán bộ ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh. Điều này đã được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai ghi nhận và đánh giá cao.

 Ông Lê Duy Định  – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết: “Trong thời gian vừa rồi, đồng chí Giang là người trực tiếp xây dựng kế hoạch cũng như các kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM trong Đảng bộ Sở GĐ&ĐT cũng như trong tất cả các đơn vị của bậc Trung học của tỉnh Gia Lai. Có thể đánh giá một cách khái quát trong Thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngành GD Gia Lai có nhiều bước khởi sắc. Trong Cuộc thi báo cáo viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, cô Thi Giang đã tham gia và đạt giải 3. Có thể nói, đây là một đảng viên, một công đoàn viên có nhiều hoạt động nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Để có được những ghi nhận trên, bản thân cô Thi Giang đã luôn không ngừng gương mẫu học hỏi, luôn bám sát thực tiễn để có những kế hoạch cụ thể, thiết thực và phù hợp thực tế. Điều này lại càng cần thiết hơn do đặc thù công tác chuyên môn đòi hỏi cô Giang không chỉ nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho bản thân mà còn phải lan tỏa và đẩy mạnh tinh thần đó trong ngành Giáo dục.

Cô giáo Phạm Thị Thi Giang, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai  chia sẻ: “Việc được học tập và làm theo tấm gương của bác Hồ là một việc làm có ý nghĩa đối với bản thân tôi.Tôi cũng học tập và có thể áp dụng được rất nhiều trong công việc hàng ngày của mình với vai trò là một lãnh đạo phòng GDTH, tôi cũng hàng ngày học hỏi nghiên cứu học tập ở Bác việc học tập suốt đời để có thể nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tôi luôn nêu cao tính trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc. Bác Hồ cũng từng dạy rằng khi lãnh đạo đã giao cho chúng ta công việc gì dù là công việc lớn hay công việc nhỏ, công việc dễ hay công việc khó thì chúng ta cũng phải huy động tinh thần và sức lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc đó. Đồng thời cũng học tập được ở Bác phong cách làm việc khoa học, đổi mới sáng tạo để tiến tới những tham mưu bổ ích trong công việc”.

Không chỉ trong công tác chuyên môn, việc học tập và làm theo lời Bác còn được cô Phạm Thị Thi Giang vận dụng cụ thể trong nhiều hoạt động phong trào khác. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở văn phòng Sở GD&ĐT Gia Lai, bản thân cô cùng BCH Công đoàn cơ sở cũng đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Giáo dục nói chung. Mới đây nhất, là hoạt động kêu gọi ủng hộ cho một số giáo viên, người lao động trong ngành bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Cô Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai cho biết: “Hôm nay đồng chí Thi Giang đại diện Công đoàn văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo đến trao một phần tiền ủng hộ cho một nhân viên của Trường bị bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động thiết thực giúp cho người bệnh vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Thay mặt Công đoàn cơ sở tôi xin trân động cảm ơn”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong thời gian qua, cô Phạm Thị Thi Giang được Công đoàn ngành Giáo dục của tỉnh đánh giá là một trong những đoàn viên điển hình tiêu biểu về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không dừng lại ở những ghi nhận đó, là một nhà giáo, một cán bộ làm công tác quản lý giáo dục, cô Phạm Thị Thi Giang luôn mang trong mình tâm niệm: luôn cố gắng hàng ngày, học tập Bác từng ngày để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 134

Trả lời