Cô giáo mầm non-Nghề bận rộn

Cập nhật 26/8/2019, 08:08:23

Không đơn thuần là công việc chăm sóc, dỗ dành trẻ mà những cô giáo Mầm non còn phải làm rất nhiều những công việc khác. Với môi trường đặc thù là không có giáo viên nam, chỉ toàn là giáo viên nữ, bởi vậy cho nên từ việc nhẹ cho đến việc nặng đều đến tay các cô.
Gần 2 tuần nay là thời gian cao điểm để cho các trường chuẩn bị năm học mới sắp bắt đầu, thế nhưng đối với các cô giáo Mầm non thì việc chuẩn bị cho năm học mới được bắt đầu cả tháng nay. Nhất là việc vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường, phóng sự được thực hiện ở huyện Phú Thiện.

Các cô giáo của trường Mầm non Tuổi thơ còn phải tất bật với công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường của các cháu sắp tới.

Những ngày này, các cô giáo của Mầm non Tuổi Thơ, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện lại đến từng nhà để vận động cha mẹ học sinh đưa con đến trường,…

Mặc dù chỉ cách điểm trường làng Glung Mơ Lan khoảng 100m, thế nhưng 2 đứa con của chị Ksor Hà Bích Thủy thường xuyên phải nghỉ học theo cha mẹ lên rẫy nên chuyện học của các con cũng ít được gia đình quan tâm.

Chị Ksor Hà Bích Thủy, Làng Glung Mơ Lan, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai  nói: “Mình đi làm trên rẫy nên phải mang con theo chứ ở nhà không có ai trông cả nên phải cho nó nghỉ học thôi. Ở nhà đi học ai trông nó, đâu có người lớn ở nhà đâu, hai vợ chồng đi làm hết mà”.

Lý do phải đi làm nên thường xuyên cho các con nghỉ học như gia đình chị Ksor Hà Bích Thủy chỉ là một trong số rất nhiều các gia đình DTTS ở đây. Vì vậy theo các cô giáo thì việc đến tận nhà  động viên, tuyên truyền người dân đưa con đến trường đúng độ tuổi là cách làm nhanh và hiệu quả nhất.

Cô giáo Trần Thị Hiền, GV điểm trường làng Glung Mơ Lan – Trường Mầm non Tuổi Thơ, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai chia sẻ: “Phụ huynh ở đây họ ít quan tâm chuyện học của con lắm, có khi đưa con lên rẫy cả tháng mới về nên các cháu phải nghỉ học. Đến nhà vận động học sinh đến lớp là công việc thường xuyên của giáo viên chúng tôi. Phải đến tận nhà động viên thì cha mẹ mới hiểu được và quan tâm đến con cái học hành”.

Vừa làm công tác vận động học sinh, các cô giáo của trường Mầm non Tuổi thơ còn phải tất bật với công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường của các cháu sắp tới. Từ việc quét dọn phòng học, lau chùi bàn ghế, trang trí lại góc thư viện,…mỗi cô mỗi việc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, GV Trường Mầm non Tuổi Thơ, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “ Sau thời gian nghỉ hè bàn ghế bụi bặm nên chúng tôi đang phải dọn dẹp, sắp xếp lại để đón các cháu vào năm học mới”.

Cô Trịnh Thị Khuyên, GV Trường Mầm non Tuổi Thơ, xã Ia Ke, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng cho biết: “Vì đặc thù của học sinh mầm non nên các cháu thường  thích cái mới mẻ, vì vậy cứ sau một thời gian là các cô phải vẽ lại cái góc thư viện này cho đẹp. Để mỗi ngày các cháu đến trường là một ngày vui”.

Tìm hiểu mới biết công việc không tên của các cô giáo mầm non, tỉ mỉ với công việc nhẹ nhưng cũng sẵn sàng sốc vác với công việc nặng nhọc. Với các cô thì tất cả những việc mình đang làm đều là chuẩn bị khởi đầu cho một năm học mới gặt hái được nhiều thành công.

Lệ Xuân, Minh Trí


Lượt xem: 100

Trả lời