Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Gia Lai

Cập nhật 24/9/2018, 07:09:24

Dẫu biết rằng con người không thoát khỏi quy luật nghiệt ngã sinh – lão – bệnh – tử của tạo hóa nhưng sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là sự mất mát, tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; bạn bè quốc tế mất đi một người bạn, người đồng chí thân thiết, thủy chung, chí nghĩa chí tình. Đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung, mặc dù bận rộn trăm công nghìn việc quốc gia đại sự nhưng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn đặc biệt quan tâm và dành những tình cảm thân thiết nhất.

 Hình ảnh của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn đọng mãi trong lòng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc Gia Lai cũng như Tây Nguyên và cả nước với những ấn tượng tốt đẹp và sự biết ơn vô cùng sâu sắc. Trước khi đảm nhận trọng trách người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên luôn đau đáu, trăn trở và với tầm nhìn chiến lược, đồng chí Trần Đại Quang luôn sâu sát cơ sở, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoạch định những cơ chế, chính sách mang tầm vĩ mô để vừa giải quyết những khó khăn, thách thức trước mắt, vừa đảm bảo sự phát triển nhanh, bền vững vùng Tây Nguyên trong quỹ đạo đổi mới đất nước, nhất là tăng cường tiềm lực quốc phòng – an ninh trong khu vực.

Ông Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Tôi vinh dự nhiều lần gặp đồng chí Trần Đại Quang, mặc dù là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước nhưng đồng chí Trần Đại Quang rất gần gũi với cơ sở, luôn chân thành với cán bộ cấp dưới. Trong thời kỳ đồng chí Trần Đại Quang là Bộ trưởng Bộ Công an, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, khi đó Tây Nguyên tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội nhưng với vai trò của mình, đồng chí đã góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế – xã hội ngày càng phát triển”.

Và khi đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ to lớn cho Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Trong các chuyến thăm và làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn đôn đốc, yêu cầu lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên với những thông điệp mạnh mẽ đó là cần tiếp tục năng động, vận dụng sáng tạo những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để khai thác tốt tiềm năng, đẩy mạnh liên kết vùng phát triển với 3 trụ cột kinh tế, xã hội, quốc phòng- an ninh một cách hài hòa, cân xứng, nhờ đó đã góp phần xây dựng Tây Nguyên ngày càng đi lên, trở thành một trong những vùng kinh tế động lực của cả nước, tiềm lực quốc phòng – an ninh được tăng cường. Với các đơn vị lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn căn dặn cần phát huy tốt vai trò của mình trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong một chuyến thăm và làm việc tại Gia Lai, Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu: “Tây Nguyên là vùng chiến lược về quốc phòng – an ninh. Do vậy, tôi mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang bên cạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, cần tập trung quan tâm chăm lo tăng cường tiềm lực quốc phòng – an ninh. Bởi giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mới đảm bảo các điều kiện để đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội”.

Mỗi lần đến thăm và làm việc tại Gia Lai, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành thời gian để đến thăm các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ và đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới với những tình cảm thân thương và tốt đẹp nhất. Sự biểu dương và ân cần của Chủ tịch nước là nguồn động viên to lớn để cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Gia Lai tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng Gia Lai “cất cánh” bay cao, bay xa và hòa nhịp với tiến trình đổi mới đi lên của đất nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi về với các vị tiền bối cách mạng, nhân dân các dân tộc Gia Lai và Tây Nguyên luôn khắc ghi trong tim hình ảnh của vị Chủ tịch nước giản dị, gần gũi và kính mến, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Gia Lai luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển để xứng đáng với sự mong ước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai./.

Hà Đức, R’Piên

                                                                                                              


Lượt xem: 83

Trả lời