CLB Trạm đọc miễn phí Gia Lai góp sức lan tỏa văn hóa đọc

Cập nhật 02/12/2020, 10:12:26

Có chung sở thích đam mê đọc sách, hơn sáu mươi thành viên của CLB Trạm đọc miễn phí Gia Lai – công tác ở nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí có em còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường đang nỗ lực lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ. Sau hơn 2 năm thành lập, hiện tại Trạm đọc đã tổ chức và kết nối nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thông qua nhiều kênh huy động khác nhau, Câu lạc bộ Trạm đọc Gia Lai đã hy động được 5000 đầu sách các loại và đã triển khai được 4 điểm đọc sách miễn phí. Địa điểm mà các thành viên hướng đến là những nơi có đông người qua lại hoặc trong trường học. Nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận với sách, từ đó mong muốn lan tỏa tình yêu đối với nguồn tri thức của nhân loại.

Em Trần Lê Quỳnh Như  – TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Từ khi biết đến trạm đọc em thấy trạm là một tổ chức rất nhân văn. Trạm đã truyền cảm hứng cho em đọc sách và từ đó em rất thích đọc sách và cảm nhận nhiều điều từ sách”.

Tại mỗi trạm đọc, tất cả mọi người có thể đến để đọc sách, mượn sách, thậm chí trao đổi sách với CLB. Với hình thức này, các thể loại sách được đa dạng và ngày càng phong phú. Trạm đọc trở thành một thư viện thu nhỏ để độc giả có thể dễ dàng tiếp cận với sách. Và trên hết nơi đây là một địa điểm mà mọi người có thể tìm đến để sống chậm lại và cảm nhận những giá trị ý nghĩa đối với nguồn tri thức của nhân loại. Từ đó, khơi gợi cũng như hình thành thói quen đọc sách, cùng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Song song với đó, Trạm đọc còn tổ chức nhiều hoạt động để các bạn trẻ kết nối, giao lưu và cùng lan tỏa văn hóa đọc ví dụ như các cuộc thi giới thiệu về sách, nêu nên cảm nhận, điều thú vị từ những cuốn sách đã đọc. Với hiệu ứng tích cực mang lại, những hoạt động của Trạm đọc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau, cùng với đó là sự đồng hành của nhiều cá nhân cũng như các tổ chức trong xã hội cùng mong muốn kéo văn hóa đọc lại gần hơn với mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Em Nguyễn Lê Kim Phụng – TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Với em thói quen đọc sách rất là bổ ích vì sách là kho tàng kiến thức của nhân loại. Khi mà đọc sách mình sẽ được tiếp thu những kiến thức vô cùng bổ ích, em muốn đến đây để truyền đạt thông điệp mọi người hãy đọc sách. Bản thân em em rất tâm đắc với cuốn sách đắc nhân tâm, bởi vì cuốn sách giúp chúng ta biết cách thuyết phục, cư xử sao cho đúng đắn. Thì cuốn sách này rất bổ ích cho mọi người”.

Chị Khuất Thị Thu Hường  – Chủ nhiệm CLB Trạm đọc miễn phí Gia Lai cho biết: “Chặng đường của trạm đọc rất là dài và không chỉ dừng ở hoạt động này mà còn tổ chức nhiều hoạt động để lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ”.

Với những kết quả nhất định đã gặt hái được trong thời gian qua, các thành viên của CLB Trạm đọc miễn phí Gia Lai tiếp tục hành trình ý nghĩa của mình với mục tiêu mở rộng mạng lưới thành viên và thành lập thêm nhiều hơn nữa các địa điểm đọc sách ở những huyện, thị còn lại trên địa bàn tỉnh Gia Lai./ .

Thanh Vui, Mạnh Hà


Lượt xem: 87

Trả lời