Chuyến xe nghĩa tình chở người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Cập nhật 08/2/2018, 08:02:43

Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa miễn phí hàng chục công nhân lao động, người nghèo và học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết. Việc làm ý nghĩa đã góp phần đem mùa Xuân đến sớm hơn với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp họ đón một năm mới tràn ngập niềm vui.

Mặc dù phải đến hơn 7h sáng ngày 7/2 (tức 22 tháng Chạp), “Chuyến xe nghĩa tình” mới xuất phát từ Bến xe Đức Long Gia Lai, song bố con ông Lại Văn Nghinh đã đến từ rất sớm. Hồi hộp xen lẫn phấn khởi là điều hiện rõ trên nét mặt người đàn ông đã ở tuổi gần 60. Ông chia sẻ: Quê ngoài tận Phú Thọ, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên ông và các con phải vào huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai làm ăn. Mọi năm muốn về quê đoàn tụ, chung vui với gia đình, người thân nhưng do không có điều kiện nên đành thôi. Năm nay, nhờ được sự quan tâm của Ngành giao thông vận tải, ông được bố trí 2 vé xe miễn phí về quê ăn Tết, niềm vui này đối với ông không gì có thể sánh được.

Ông Nghinh nói: “Cơ quan tạo điều kiện cho đi là chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi về đón Tết ở quê hương”.

Anh Lại Văn Ninh – Con trai ông Lại Văn Nghinh cũng nói: “Có chương trình này thì em, gia đình và tất cả mọi người thì cũng rất là cảm ơn. Cảm xúc rất là vui và cũng rất háo hức được về nhà đón Tết cùng mọi người”.

Sẻ chia với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp họ đón một năm mới tràn đầy niềm vui, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã bố trí 2 xe ô tô giường nằm, đưa đón miễn phí 80 công nhân lao động, người nghèo và học sinh sinh viên từ Gia Lai về các tỉnh phía Bắc đón Tết. Cùng với đó, trên suốt hành trình, Sở cũng sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống. Được biết, toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình “ Chuyến xe nghĩa tình” gần 100 triệu đồng được Sở Giao thông Vận tải Gia Lai vận động từ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Tình cảm của cán bộ, công nhân viên Ngành giao thông vận tải đối với sự đóng góp của đội ngũ công nhân viên đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong năm 2017 thì chúng tôi cũng tổ chức chuyến xe đưa những người công nhân nghèo có điều kiện về quê ăn Tết đầm ấm với gia đình để họ có thêm niềm tin, sau đó họ quay trở lại đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Gia Lai”.

Mỗi chuyến xe khởi hành ngày hôm nay tại Bến xe Đức Long Gia Lai đều chở theo bao ước vọng, niềm vui đoàn tụ và giúp mỗi gia đình đón một năm mới đầm ấm, yên vui. Và niềm vui ấy cũng chính là động lực để các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai nỗ lực hơn nữa, đem mùa Xuân sẻ chia đến với mọi người./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 57

Trả lời