Chuyện về hai thủ khoa khối C trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của tỉnh Gia Lai

Cập nhật 04/8/2022, 16:08:57

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Gia Lai ghi nhận có đến 04 thí sinh là thủ khoa của khối C với cùng 28,5 điểm. 2 trong số đó là học sinh của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai. Càng tự hào hơn khi đây là lần đầu tiên ngôi trường ở huyện biên giới này ghi nhận có thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh.

Anh Cao Văn Thắng, phụ huynh của em Cao Quốc Bảo – Thôn 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai chia sẻ: “Con cái mà học được như thế thì mình là cha mẹ mình cũng rất là vui, rất mừng. Gia đình lúc nào cũng tạo điều kiện cho con cái những gì tốt nhất để học tập, cũng luôn dạy bảo con là cố gắng học tập để sau này đóng góp nhiều hơn cho đất nước”.

Chính nhờ sự nuôi dạy, chỉ bảo tận tình của gia đình và bằng sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Cao Quốc Bảo – con trai anh Cao Văn Thắng là 1 trong 4 thủ khoa khối C của tỉnh với 28,5 điểm. Trong đó, điểm các môn thi lần lượt là Ngữ văn: 8,75, Lịch sử: 10 và Địa lí: 9,75.

Em Cao Quốc Bảo – Thủ khoa khối C Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Gia Lai (Lớp 12A7, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai) cho biết: “Em cảm thấy rất vui và bất ngờ. Và em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo và bạn bè đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Và em cũng cảm ơn gia đình rất là nhiều khi đã động viên để em có được kết quả như ngày hôm nay”.

Cô giáo Trần Thúy Hòa – GVCN em Cao Quốc Bảo, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai nhaanjk xét:  “Em Cao Quốc Bảo là một học sinh rất là ngoan, luôn luôn có ý thức vươn lên trong học tập, đặc biệt là sự bức phá của em trong giai đoạn cuối khi được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, động viên của các thầy cô thì nhà trường có khuyến khích là tặng thưởng cho các em là thủ khoa trong các đợt thi thử thì em Bảo trong 3 đợt thi thử đều đạt thủ khoa cả, và đợt thủ khoa cao nhất của em là 29,02 điểm”.

Niềm vui như được nhân đôi với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng khi em Trương Minh Hiếu, học sinh lớp 12A5 của trường cũng là 1 trong 4 thủ khoa khối C của tỉnh. Ngoài môn Ngữ văn đạt 8,5 điểm thì các môn Lịch sử và Địa lí em đều đạt điểm tuyệt đối. Giống như em Cao Quốc Bảo, bí quyết để học tốt các môn thuộc khối Khoa học xã hội của em Hiếu cũng khá đơn giản.

Em Trương Minh Hiếu – Thủ khoa khối C, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Gia Lai (Lớp 12A5, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Bí quyết của em là em chú ý nghe thầy cô giảng bài ở trên trường. Khi ở nhà thì em tìm hiểu trên mạng và xem những bài giảng của các thầy cô trên mạng. Và em cũng thường cố gắng tìm hiểu thêm về môn Lịch sử cũng như môn Địa lí. Riêng với môn Văn thì em thường xuyên luyện đề mẫu”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai cho biết:  “Khi mà biết được điểm thủ khoa thì thực sự tâm lí của các thầy cô giáo là hết sức hồ hởi và phấn khởi trong thời gian vừa qua. Đạt được kết quả như vậy thì với bản thân học sinh là một vinh dự rất lớn và chính các em cũng đã mang về vinh dự cho nhà trường”.

Hai trong số 4 thủ khoa khối C, Kỷ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Gia Lai năm nay đều xuất thân trong gia đình nông dân ở huyện biên giới Ia Grai. Thấu hiểu được những vất vả của cha mẹ, nên nhận thức trách nhiệm của bản thân, cả 2 em Cao Quốc Bảo và Trương Minh Hiếu đã nỗ lực học tập để đền đáp công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành. Trong những ngày này, khi biết được kết quả thi tốt nghiệp, hai chàng trai vừa là bạn, vừa là đồng niên đã ngồi lại cùng nhau để khẳng định lại một lần nữa những dự định mà cả 2 đã lựa chọn trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Em Cao Quốc Bảo bộc bạch: “Ngôi trường mơ ước của em là được bước chân vào giảng đường của Trường Sĩ quan Chính trị, và em đã cố gắng rất nhiều trong năm qua để có thể đạt được ước mơ đó. Mặc dù chưa biết kết quả có đạt được hay không nhưng mà đó cũng là sự cố gắng của em. Và em cũng hy vọng là có thể vào được ngôi trường mơ ước đó”.

Em Trương Minh Hiếu cũng nói:  “Định hướng của em là theo Học viện Tòa án. Vì mức điểm chuẩn của năm ngoái cũng gần với điểm thi của em; thứ 2 là em muốn công tác trong ngành Tòa án để đem đến sự công bằng cho pháp luật cũng như mọi người”.

Với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua, tin rằng một ngày gần nhất cả 2 em Cao Quốc Bảo và Trương Minh Hiếu sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển vào 2 ngôi trường mà các em đã lựa chọn, để được chạm gần hơn tới những ước mơ trong tương lai./.

Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 8

Trả lời