Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” – Lời tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ

Cập nhật 28/7/2023, 06:07:10

Tối qua (ngày 27/7), tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Bộ Công an và tỉnh Gia Lai long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” đúng vào dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Chương trình có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc; được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTV8 (Đài Truyền hình Việt Nam), Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV); đồng thời được Đài PT- TH Gia Lai và nhiều Đài PT – TH trong cả nước nối sóng trực tiếp; chương trình được phát lại trên kênh VTV1 và các hạ tầng số khác của Đài Truyền hình Việt Nam. Dự chương trình, về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an. Dự Chương trình nghệ thuật có lãnh đạo các tỉnh trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên; lãnh đạo: Bộ tư lệnh Quân đoàn 3; Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 và Quân khu V. Về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Đúng 20h tối ngày 27/7, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” chính thức diễn ra. Mỗi tiết mục trong chương trình là một sự khao khát được bù đắp; khao khát trả ơn; khao khát tìm lại tên tuổi, địa chỉ các Liệt sỹ, chiến sỹ Công an nhân dân…Những người con ưu tú, các Anh đã không tiếc hiến dâng xương máu, tuổi thanh xuân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Chương trình nghệ thuật kéo dài hơn 1h30 phút đã tái hiện sinh động, rõ nét về hình ảnh những chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam. Họ – đã ra đi, hiến dâng tất cả những gì mình có, không giữ lại một chút gì cho bản thân, không màng những danh lợi, thậm chí chẳng ngóng trông ngày trở về. Tất cả vì hai tiếng thiêng liêng Tổ quốc, vì nền độc lập tự do của dân tộc, sự thống nhất đất nước, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những nỗi đau vẫn chưa nguôi. Như lời Bác Hồ từng căn dặn ngày 27/7/1947: “Đang khi Tổ quốc lâm nguy, giang san, sự nghiệp, mồ mả, đền chùa, nhà thờ của tổ tiên ta bị uy hiếp; cha mẹ, anh em, vợ con, thân thích, họ hàng ta bị đe đọa… ai là người xung phong trước hết để chống cự quân thù, để giữ gìn đất nước cho chúng ta? Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, vì lợi ích của Tổ quốc, lợi ích của đồng bào mà các đồng chí đó bị ốm yếu. Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người anh hùng ấy”.

Đạo diễn Trương Vũ Quỳnh – Tổ chức sản xuất chương trình “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh”, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) cho biết: “Chương trình này chúng tôi đã xây dựng và được chuẩn bị từ lâu, cộng với các phóng sự liên quan thì tôi nghĩ rằng thông điệp lớn nhất của “Giữ trọn lời thề”đó là chúng ta xây dựng một chương trình để nhìn lại lịch sử, nhìn lại hành trình của một Tây Nguyên, của Việt Nam đi đến ngày hôm nay. Cũng như là dịp để chúng ta nhìn lại, tri ân tất cả các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì nền hòa bình của đất nước.”

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Với chủ đề “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” năm 2023, có thể nói đây là chương trình mang ý nghĩa chính trị rất lớn. Qua chương trình này chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về sự biết ơn sâu sắc đối với các lớp cha anh của chúng ta đã hy sinh để xây dựng đất nước Việt Nam chúng ta hòa bình, độc lập, phát triển như ngày hôm nay. Qua chương trình này chúng tôi cũng mong muốn là gửi gắm đến thế hệ trẻ của chúng tôi là sẽ quyết tâm cao nhất để xây dựng đất nước, xây dựng Gia Lai giàu mạnh.”

Bên cạnh mỗi phóng sự, mỗi câu chuyện kể của các nhân chứng lịch sử thì mỗi tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các diễn viên, ca sỹ, nghệ sỹ chuyên nghiệp thể hiện trong chương trình “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” như: Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời; Ngọn lửa cao nguyên; Giữ trọn lời thề; Chuyện Mẹ kể; Lặng thầm bước chân; Linh thiêng Việt Nam; Bài ca chiến sỹ Công an; Tây nguyên hôm nay hay Dưới ngọn cờ vinh quang….như lời khẳng định: Du là khó khăn, gian khổ; dù là đối mặt kẻ thù hay trước những cám dỗ đời thường thì 5 lời thề thiêng liêng của người chiến sỹ Công an Nhân dân và 6 điều Bác Hồ dạy sẽ mãi khắc ghi, giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tiếp tục vững bước, giữ gìn phẩm chất cao quý người công an cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa – Tổ 3, phường Trà Bá, thành phố Pleiku chia sẻ: “Chương trình hôm nay tổ chức rất là ý nghĩa, động viên cán bộ chiến sỹ và các gia đình có con em hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.”

Ông Huỳnh Đô Đốc – Tổ 4, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku xúc động bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng người dân chúng ta không bao giờ quên những người đã hy sinh xương máu, hy sinh cả mạng sống của mình cũng như hạnh phúc của bản thân để cho người dân của mình được hưởng hạnh phúc. Người dân và bản thân tôi không bao giờ quên.”

Đại úy Ksor Hữu Hoàng – Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Gia Lai tự hào nói: “Bản thân tôi thấy vô cùng xúc động trước sự hy sinh, mất mát của các chiến sỹ trong lực lượng Công an Nhân dân đã ngã xuống vì sự bình yên, cuộc sống của Nhân dân. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào, đó sẽ là nền tảng để hun đúc cho lý tưởng của chúng tôi trong những chặng đường tiếp theo. Khi chúng tôi gặp những khó khăn, trở ngại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì việc “giữ trọn lời thề”với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, với 6 điều Bác Hồ dạy sẽ là động lực to lớn để các thế hệ tuổi trẻ lực lượng Công an Nhân dân cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó.”

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7), tại Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh”, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tặng quà cho đại diện 20 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Để viết tiếp trang sử đầy hào hùng của dân tộc Việt Nam, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ; mỗi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an Nhân dân; lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai nguyện vững tin đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Không ngừng rèn luyện, phấn đấu, chung sức, đồng lòng góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày một hùng cường, giàu mạnh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn lời thề – Tây Nguyên xanh” có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc; khắc họa sinh động hình ảnh người chiến sỹ Công an cách mạng luôn vững bước dưới cờ Đảng quang vinh, giữ trọn lời thề kiên trung bất khuất, sẵn sàng chiến đấu hy sinh, góp phần toả sáng lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam; tất cả vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đoàn Bình – Thanh Sáng – Phi Long


Lượt xem: 109

Trả lời