Chương trình nghệ thuật “Đất nước – Giai điệu Tổ quốc”

Cập nhật 04/9/2018, 08:09:22

Chào mừng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tối ngày 2/9, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Đất nước-Giai điệu Tổ quốc”.            

Với 15 tiết mục hát múa, xung quanh 2 chủ đề chính “Giai điệu Tổ quốc” và “Việt Nam – Đất nước, tình yêu”, chương trình đã đem đến cho khán giả những ca khúc vượt thời gian, được nhiều thế hệ yêu thích. Trong không khí hân hoan đón Tết độc lập của cả nước, những bài ca đi cùng năm tháng đã một lần nữa khơi lại những ký ức đẹp về những tháng năm hào hùng của dân tộc, để khán giả yêu nhạc và đông đảo quần chúng nhân dân thêm yêu, tự hào về Tổ quốc, con người Việt Nam.

*Trước đó, Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai cũng đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 và ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9. Chương trình đã thu hút đông đảo giới nghệ sĩ, người yêu âm nhạc đến thưởng thức.

Trong không khí đầy ấm áp, 15 tác phẩm với chủ đề ca ngợi cuộc sống tươi đẹp, tình yêu quê hương đất nước được các các nhạc sỹ, ca sỹ trên địa bàn tỉnh biểu diễn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, tất cả đã tạo nên một đêm ấn tượng, để lại trong lòng khán giả những xúc cảm chân thành và sâu lắng. Đêm nhạc là ngày hội tôn vinh nền âm nhạc Việt Nam và động viên các nghệ sĩ phát huy các giá trị truyền thống, phấn đấu có nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh cho nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để tất cả những người làm nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Gia Lai được gặp gỡ và vinh danh những tác phẩm mới, giúp các nhạc sĩ của tỉnh Gia Lai nói riêng luôn tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển nền Âm nhạc của Việt Nam, có nhiều tác phẩm đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật./.

 Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 53

Trả lời