Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo góp phần chăm sóc sức khỏe người dân 

Cập nhật 31/7/2017, 08:07:14

Gia Lai là 1 trong 10 tỉnh được Ban Chỉ đạo Trung ương tập trung chỉ đạo điểm triển khai hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”. Chương trình nhằm huy động sự tham gia của xã hội vào công tác chăm sóc sức khỏe cho các hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu, vùng xa để từng bước  nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo. Phóng sự được thực hiện tại xã An Trung, huyện Kông Chro.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân trên địa bàn xã đã có mặt tại Trường THCS Kpă Klơng, để được khám, chữa bệnh miễn phí. Bà con nơi đây, điều kiện kinh tế khó khăn cũng như khoảng cách đi lại cũng khá xa nên việc tiếp cận với các dịch vụ y tế còn nhiều hạn chế. Vì vậy, khi chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo được triển khai đã tạo cơ hội để người dân được chăm sóc sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Phụng, thôn 6, xã An Trung, huyện Kông Chro cho biết:  “Thấy người ta nói, đau thì xuống khám thử coi đau gì. Trời mưa nhưng xuống khám, cũng nhờ mấy cô cho thuốc, cảm ơn. Hồi nhỏ giờ tôi chưa đi khám đến nay 68 tuổi mới đi khám.”

Anh Đinh Nghiên, làng Broch, xã An Trung, huyện Kông Chro cũng nói: “ Dân tộc thiểu số không có tiền, Nhà nước hỗ trợ thuốc men cũng cảm ơn.”

Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo được thực hiện, với sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Kông Chro. Các bác sỹ đang công tác tại các Trung tâm y tế đã tham gia khám, chẩn đoán bệnh cho người dân và một số công ty dược đã hỗ trợ thuốc để cấp miễn phí cho người dân. Trong 1 ngày triển khai, Chương trình đã khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 người và trao 1000 phần quà cho bà con trên địa bàn.

Ông Cao Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết:  “Chương trình hết sức có ý nghĩa, để đưa sự quan tâm về chăm sóc sức khỏe với người dân, kết hợp tư vấn để góp phần nâng cao sức khỏe của người dân. Xã An Trung, huyện Kông Chro là xã còn nhiều khó khăn, chúng tôi quan tâm đưa Chương trình về để góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.”

Từ những chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo, những hoạt động hướng đến cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cũng như sự chung tay của các đơn vị, tổ chức đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, lan tỏa phong trào nhằm kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ đem lại nguồn động viên và niềm vui cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 90

Trả lời