Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2021: Tăng cường nguồn máu dự trữ trong dịp hè

Cập nhật 10/7/2021, 07:07:47

Chương trình hiến máu Hành trình Đỏ lần thứ IX năm 2021 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” diễn ra từ 9/6 đến 8/8/2021 tại 44 tỉnh/thành phố, dự kiến tiếp nhận 100.000 đơn vị máu. Trong đó, Gia Lai là 1 trong những địa phương tích cực hưởng ứng chương trình với những hoạt động cụ thể, đặc biệt Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu với chủ đề “Hành trình Đỏ năm 2021 – Giọt hồng Cao Nguyên”, để vận động máu tăng cường nguồn máu dự trữ trong dịp hè.

Với thông điệp “ Một giọt  cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu thường xuyên – Vì một thế giới khỏe mạnh hơn”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”,…chương trình đã thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân đăng ký trên địa bàn tỉnh tham gia. Không phân biệt tuổi tác, chỉ cần có đủ điều kiện về thời gian và sức khỏe là có thể tham gia hiến máu tình nguyện, với họ mong muốn duy nhất là nguồn máu của mình có thể phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân kịp thời.

Chị Phạm Vũ Thuỳ Vân – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku cho biết: “Thông qua hiến máu này, mình cũng hy vọng tất cả mọi người, cùng toàn dân cùng tham gia hiến máu nhân đạo để có thể giúp đỡ những người bị nạn và những người đang cần máu. Hy vọng mọi người chung tay hiến máu để giúp đỡ mọi người nhiều hơn.”

Trong tình hình dịch Covid – 19 có những diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyên tỉnh đã phân thời gian cụ thể, mỗi đợt có khoảng 50 người, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn cho người tham gia hiến máu.

Chị Phạm Thị Phương Thảo – Nhân viên Bảo Tàng tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Bản thân tôi đã hiến rất là nhiều lần, lần này trong đợt dịch như thế này thì bản thân rất háo hức và mong muốn rằng mình hiến những giọt máu của mình tới những bệnh nhân đang rất cần máu, rất cần thiết. Hôm nay tôi rất là vui khi đi hiến những giọt máu của tôi để góp phần vào chương trình Hành trình đỏ như ngày hôm nay.”

Với kế hoạch thực hiện Chương trình Hành trình đỏ năm 2021, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức tuyên truyền và tư vấn cho 9.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Mặc dù, chỉ tiêu tiếp nhận là 600 đơn vị máu nhưng với sự tham gia nhiệt tình của người hiến máu, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận được 833 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết:  “Năm 2021, Gia Lai chúng ta tổ chức Chương trình Hành trình đỏ lần thứ 6, đây là một cái dịp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cho Nhân dân trên địa bàn tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid -19, tình trạng thiếu máu diễn ra trầm trọng vì vậy Chương trình Hành trình đỏ sẽ góp phần cung cấp nguồn máu để cho các đơn vị của Ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai có máu để điều trị cho người bệnh.”

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả từ những người khỏe mạnh. Những cá nhân, tập thể tham gia hiến máu tình nguyện đã góp phần lan tỏa và chia sẻ những giọt máu hồng, những tấm lòng yêu thương đến cộng đồng. Đặc biệt hơn, với lượng máu tiếp nhận được đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị của ngành Y tế Gia Lai trong dịp hè.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 17

Trả lời