Chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Cập nhật 15/4/2020, 14:04:48

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để chung tay giúp đỡ mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố Pleiku đã có những nghĩa cử cao đẹp, chung tay chăm lo để giúp đỡ mọi người mà không hề nghĩ đến thiệt hơn đối với bản thân. Câu chuyện về những phần quà mang thông điệp “Nếu khó khăn bạn cứ lấy một phần – Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” mà một HTX tại thành phố Pleiku triển khai sẽ phần nào giúp chúng ta cảm nhận rõ hơn về tinh thần tương thân tương ái, sự đùm bọc, sẻ chia để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua thời điểm mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh hiện nay.

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến cho đời sống của nhiều hộ dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động phổ thông, bán vé số…tại thành phố Pleiku vốn đã khó khăn nay lại chồng chất thêm gắng nặng vì việc làm bị gián đoạn. Thấu hiểu nỗi cơ cực mà người dân gặp phải, anh Thái Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT HTX Nông nghiệp và DVTM Pleiku Xanh đã bàn bạc với anh em trong hợp tác xã chung tay triển khai chương trình tặng quà miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà không lớn, đó chỉ là  vài kg gạo, mỳ tôm, củ, quả…, song đã lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia để chung tay giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn.

Bà Phạm Thị Kim Đính – Phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Cảm thấy rất ý nghĩa vì những lúc khó khăn thì có người hỗ trợ cho để vượt qua những ngày mà virus Corona diễn biến khó lường.

Ông Trần Quang Diệu – Phường Diên Hồng – thành phố Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Quá quý đi chứ, bởi trong những lúc khó khăn như thế này. Tôi rất cảm ơn”.

Anh Thái Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT HTX Nông nghiệp và DVTM Pleiku Xanh, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Cá nhân tôi cũng mong muốn, dù phần quà không có nhiều nhưng giúp được bất kỳ ai trong lúc này thì tôi đều làm, nhất là trong lúc khó khăn như thế này”.

Với thông điệp “Nếu khó khăn bạn cứ lấy một phần – Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, trung bình mỗi ngày, các thành viên trong HTX Nông nghiệp và DVTM Pleiku Xanh tự tay đóng gói, trao tặng hơn 100 phần quà miễn phí như thế này đến với mọi người. Tấm lòng thiện nguyện được trao đi đã gửi gắm tình yêu thương, cùng cộng đồng trách nhiệm để chung tay đẩy lùi Covid-19.

“Chương trình này thì tôi sẽ tiếp tục thực hiện và giúp đến khi bất kỳ ai còn gặp khó khăn, cá nhân tôi mong muốn là tiếp tục giúp đỡ họ”, anh Thành cho biết.

Tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ mọi người lúc khó khăn, hoạn nạn đã trở thành phẩm chất đáng quý của mỗi người dân Việt Nam và tinh thần ấy giờ lại được nhân lên gấp bội trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 63

Trả lời