Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai

Cập nhật 16/8/2023, 16:08:20

Đại hội đại biểu Hội nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX, nhiệm kì 2023-2028 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tháng 8/2023. Hiện nay thì công tác chuẩn bị Đại hội đã căn bản được hoàn tất ở các nội dung cần thiết. Nhiều công trình, phong trào thi đua cũng đã được thực hiện sôi nổi ở các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh để tiến tới chào mừng sự kiện này, một Đại hội được xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên nông dân trong tỉnh sau mỗi 5 năm, một nhiệm kì hoạt động.

Tháng 4/2023, 100% chi hội nông dân, 220/220 cơ sở hội toàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức xong đại hội nhiệm kì 2023-2028. Quý II/2023, Gia Lai cũng đã tổ chức thành công 17/17 Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, đúng tiến độ và chất lượng đề ra theo kế hoạch.  Các Tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 tiến hành họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đến nay, Ban tổ chức Đại hội đã chuẩn bị xong đề án nhân sự, kịch bản đại hội, một số văn bản liên quan và tổ chức lấy ý kiến góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội của các ngành chuyên môn, cán bộ hội viên các thời kỳ. Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, duyệt nội dung của Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa IX, nhiệm kì 2023-2028.

Bà Chu Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai cho biết: “Hiện nay thì công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã căn bản được hoàn tất, đúng với yêu cầu, dự kiến, bám sát hướng dẫn của TW và Điều lệ Hội, cũng như sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Chúng tôi đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để tổ chức Đại hội thực sự là ngày hội của hội viên nông dân.”

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến diễn ra trong 2  ngày (28 và 29-8-2023). Với tinh thần “Dân chủ-Trách nhiệm-Đổi mới-Hội nhập-Phát triển”, đây sẽ là dịp tổng kết kinh nghiệm hoạt động phong trào hội, đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội trong nhiệm kì qua, đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu cụ thể, thực tế, đảm bảo cho công tác hội sẽ có những đột phá về chất lượng cho nhiệm kì 5 năm tới. Cùng việc chuẩn bị chu đáo, đảm bảo chất lượng các nội dung, công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 cũng đã được Hội Nông dân các địa phương đẩy mạnh thực hiện từ nhiều tháng nay.

Ông Nguyễn Đình Nhung – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Krông Pa trao đổi: “Là một địa phương vùng đông đồng bào DTTS, chúng tôi đang tập trung vào tuyên truyền tiến tới đại hội nông dân các cấp. Các cơ sở hội cũng đã xây dựng được nhiều công trình chào mừng đại hội, như xây tặng nhà cho hội viên nghèo, tặng bò, dê cho hội viên …Các phong trào thi đua nhằm tạo khó thế trong hội viên, hướng đến đại hội hội nông dân các cấp nhiệm kì 2023-2028.”

Ông Châu Tấn Lập, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ia Grai thông tin: “Tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, chúng tôi đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các phong trào thi đua rộng rãi đến hội viên. Nhằm tạo khí thế mới, để nông dân tích cực với những phương hướng, nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể, sát với tình hình mới, tạo phong trào hội với những khởi sắc tích cực trong nhiệm kì tiếp theo.”

Với chủ đề: “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát huy vai trò của cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới”. Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên nông dân trong tỉnh. Thông qua Đại hội, nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Minh Lý – Viễn Khánh – Ksor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời