Chuẩn bị tâm thế cho học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017

Cập nhật 05/4/2017, 16:04:57

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều điểm mới đáng chú ý, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố phương án tổ chức kỳ thi,  các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt trong công tác ôn tập, hướng nghiệp cho học sinh, nhằm chuẩn bị tâm thế tự tin cho các em trước khi bước vào kỳ thi, để đem lại kết quả cao. Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê.

Năm học 2016-2017, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê có 9 lớp với 360 học sinh, trong đó có 76 học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Trước những điểm mới của Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã điều chỉnh phương pháp dạy và học, chủ động phương án ôn tập cho học sinh, tăng cường các lớp dạy phụ đạo vào buổi chiều, có phương pháp ôn tập riêng phù hợp với từng đối tượng học sinh, tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 làm quen với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh tập dượt, khỏi bỡ ngỡ trong cách ra đề và làm bài trong kỳ thi sắp tới.
Cô giáo Nguyễn Đỗ Ry My- Trường THPT Nguyễn Văn Cừ- Bờ Ngoong- Chư Sê cho biết: “Tôi giảng dạy môn ngữ văn, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới nen giáo viên chúng tôi ngay từ đầu kỳ 2 cho các em làm quen với dạng đề thi mới và phụ đạo cho các em để các em có kiến thức cơ bản để chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi”.

Em Nguyễn Thị Hoài – Học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ- Bờ Ngoong- Chư Sê cũng cho biết: “Em chọn tổ hợp tự nhiên và chọn khối A. Em được các thầy cô tận tình dạy thêm phụ đạo và các dạng đề bài thi mới. Bên cạnh đó thầy cô đã cung cấp cho chúng em các bộ đề thi trắc nghiệm để luyện tập ở nhà để làm quen với phương pháp mới”.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là năm đầu tiên tổ chức các bài thi tổ hợp. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 12, do đó tùy theo thực tế học lực của học sinh, nhà trường đã có sự chủ động trong công tác dạy học và ôn luyện, đặc biệt quan tâm đến những học sinh có học lực trung bình và yếu. Là đơn vị trường học có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số  cao, lực học và điều kiện chưa đồng đều, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã vận động giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với giáo viên bộ môn phân loại học sinh theo khả năng nhận thức của từng em để bố trí lớp và thời gian ôn tập hợp lý, nhằm giúp học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.
Thầy Bùi Huy Tường – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ- Bờ Ngoong- Chư Sê cho biết: “Trường chúng tôi ở vùng sâu vùng xa, có nhiều hạn chế trong tìm hiểu thông tin trên mạng Internet. Do vậy chúng tôi đã vận động giáo viên tích cực phụ đạo cho các em, quan tâm triển khai dạy học theo phương án thi mới, vận động học sinh tham gia tốt các buổi phụ đạo vào buổi chiều, qua từng bài kiểm tra, thi học kỳ rà soát lại kết quả từ đó có giải pháp phù hợp trong ôn tập cho các em học sinh”.

Là đơn vị trường học ở vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn nhưng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đạt 90%, được Sở GD&ĐT Gia Lai tặng giấy khen. Bước vào kỳ thi năm nay, trước những điểm đổi mới của kỳ thi, thầy và trò nhà trường đang tích cực, tập trung mọi công tác chuẩn bị để các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động, phấn đấu đạt được kết quả cao trong kỳ thi  THPT Quốc gia 2017./.

Ngọc Ánh , Minh Trí


Lượt xem: 473

Trả lời