Chủ trọ miễn phí tiền thuê trọ cho người lao động

Cập nhật 06/4/2020, 08:04:31

Ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, cuộc sống của nhiều người lao động trên địa bàn thị xã Ayun Pa đang gặp rất nhiều khó khăn, một số không có việc làm nếu có cũng bị giảm thu nhập. Trước tình đó, chị Nguyễn Minh Phượng chủ nhà trọ ở địa chỉ 55 Hùng Vương, phường Sông Bờ thị xã Ayun Pa đã quyết định miễn phí cho các hộ đang ở trọ tại đây.

Khu nhà trọ của chị Phượng có tổng cộng 10 phòng, phần lớn người thuê trọ ở đây chủ yếu là người lao động. Ảnh hưởng từ dịch Covid -19, thu nhập của họ cũng trở nên bấp bênh. Nhiều người buộc phải ở nhà vì không kiếm được việc làm trong thời điểm này

Anh Nguyễn Ksor Nguyên – Nhân viên bán Bảo Hiểm, người ở trọ cho biết: “Công việc của em buộc phải tiếp xúc với rất là nhiều người, nhưng trong lúc dịch bệnh rất ít người muốn tiếp xúc với em. Được chị Phượng miễn một tháng tiền trọ giúp em bớt khó khăn rất là nhiều trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày”.

Anh Huỳnh Xuân Phong – người ở trọ chia sẻ: “Em làm bên giáo dục thì cũng ổn định, nhưng vợ em làm tư nhân, khi dịch đến thì công việc bị ngưng trệ dẫn đến thu nhập của vợ em bị ảnh hưởng một phần nào đó. Chị Phượng chủ trọ có giảm tiền trọ thì cũng rất là đỡ cho gia đình em trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày”.

Mỗi tháng tiền thuê trọ ở đây là 700.000 đồng, trong thời điểm này nó vô cùng giá trị đối với nhiều người lao động đang ở trọ tại đây. Với 10 phòng được miễn hoàn toàn, đã ảnh hưởng đến nguồn thu của chị Phượng. Nhưng chị vẫn vui vẻ chấp nhận để hỗ trợ phần nào cho người lao động.

Chị Nguyễn Minh Phượng – Chủ nhà trọ Minh Phượng, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: Trong lúc tình hình dịch bệnh khó khăn, mình chịu thiệt thòi một chút để góp phần chia sẻ khó khăn tiền trọ cho anh em, vì anh em trọ ở đây toàn là dân lao động nên ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập. Trước hết là chị miễn toàn bộ tiền thuê trọ tháng tư này, nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài chị sẽ miễn giảm tiếp.

Khi mà dịch bệnh chưa biết khi nào sẽ kết thúc, thì hành động ý nghĩa và vô cùng thiết thực của chị Phượng đã tạo động lực cho nhiều người vượt qua khó khăn trong thời điểm này./.

CTV Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)


Lượt xem: 64

Trả lời