Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác thu ngân sách

Cập nhật 28/8/2019, 08:08:24

Nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh,chiều nay 27/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã làm việc với các sở, ngành, địa phương.

Năm nay, Gia Lai được Trung ương giao dự toán ngân sách là hơn 4.503 tỉ đồng, dự toán được HĐND tỉnh thông qua là 4.905 tỉ đồng. Ước trong 8 tháng đầu năm nay, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn  3.011 tỉ đồng, đạt gần 67% dự toán Trung ương  giao và 61,4% dự toán HĐND tỉnh giao. Trong đó có 9 khoản thu đạt và vượt tiến độ so với dự toán HĐND tỉnh giao, gồm: Khoản thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương, khoản thu từ khu vực có vốn đầu tư nước ngoài; thu lệ phí trước bạ; thu tiền sử dụng đất; thu cấp quyền khai thác khoáng sản… Tuy nhiên có một số khoản thu chưa đạt tiến độ như: Khoản thu từ doanh nghiệp nhà nước Trung ương; thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh; thuế thu nhập cá nhân…  Nếu tính cả tiền sử dụng đất có 13/17 huyện, thị xã, thành phố đạt và vượt dự toán. Nếu không tính tiền sử dụng đất thì chỉ có 10 huyện, thị xã, thành phố đạt và vượt dự toán đề ra… Trước tình hình thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm nay gặp nhiều khó khăn, trong khi tiến độ thu hiện giờ phải đạt trên 70%, các sở, ngành, địa phương đã phân tích, làm rõ những nguyên nhân và đề xuất các biện pháp nhằm cải thiện nguồn thu, đảm bảo công tác thu ngân sách từ nay đến cuối năm đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã thẳng thắn phê bình các địa phương có số thu ngân sách đạt thấp, không đạt tiến độ đề ra. Đồng chí Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Để đảm bảo công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong năm 2019 đạt 4.905 tỉ đồng như chỉ tiêu đề ra, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh, chỉ đạo công tác thu ngân sách trên địa bàn, đồng thời tăng cường công tác phối hợp trong việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thực hiện công tác thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn xây dựng cơ bản;thực hiện quyểt liệt, đồng bộ các biện pháp chống thất thu, khuyến khích đẩy mạnh việc phát triển doanh nghiệp.. với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn./.

Thiên Thanh,  Xuân Huy


Lượt xem: 29

Trả lời